| Hotline: 0983.970.780

Xuất hiện hai con lạc đà tung tăng ở biên giới Cao Bằng

Chủ Nhật 26/11/2023 , 16:21 (GMT+7)

Những ngày gần đây, tại xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) xuất hiện 2 cá thể lạc đà khiến dân chúng tò mò.

Theo người dân địa phương, hai cá thể lạc đà này đã xuất hiện ở địa phương nhiều ngày nay, ban ngày người dân thường gặp ở ven tuyến đường đi qua xã.

Hai con lạc đà thường xuất hiện trên tuyến đường đi qua xã Xuân Trường. Ảnh: Người dân cung cấp. 

Hai con lạc đà thường xuất hiện trên tuyến đường đi qua xã Xuân Trường. Ảnh: Người dân cung cấp. 

Ông Đàm Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường cho biết, số lạc đà này được Đồn Biên phòng Xuân Trường phát hiện từ tháng 3/2023. Đơn vị đã thông báo rộng rãi để tìm chủ sở hữu nhưng không ai nhận nên đồn đang chăm sóc.

Theo người dân địa phương, hai cá thể lạc đà này có thể do các đối tượng buôn lậu bỏ lại, trên địa bàn xã cũng như khu vực lân cận không có người nuôi lạc đà.

Trước đó, đầu tháng 11, người dân trên địa bàn xã Đức Long (huyện Thạch An, Cao Bằng) cũng phát hiện bốn con Kangaroo (chuột túi). Những con chuột túi này sau đó được đưa về Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (Vườn quốc gia Hoàng Liên) chăm sóc

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Chiếc lược ngà' bên dòng Bến Hải

Ngày vượt sông Bến Hải sang bờ Bắc nhận quân, cô du kích 18 tuổi ngoảnh mặt quay đi khi nghe tiếng gọi của một người du kích tuổi trung niên, tóc đã điểm bạc...

Bình luận mới nhất