| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu cá ngừ sang EU tăng trưởng tốt nhờ Hiệp định EVFTA

Thứ Sáu 27/11/2020 , 18:49 (GMT+7)

Xuất khẩu cá ngừ sang EU tiếp tục tăng trưởng tích cực nhờ những tác động từ Hiệp định EVFTA. Việc tăng trưởng tốt dự báo còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Xuất khẩu cá ngừ sang EU tăng trưởng ấn tượng nhờ Hiệp định EVFTA. Ảnh: TL.

Xuất khẩu cá ngừ sang EU tăng trưởng ấn tượng nhờ Hiệp định EVFTA. Ảnh: TL.

Theo VASEP, xuất khẩu cá ngừ trong quý 4 đã có những chuyển biến tích cực ở nhiều thị trường lớn, nhất là tại thị trường EU.

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong tháng 10 sang EU tiếp tục tăng trưởng tốt, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân là do các ưu đãi thuế quan mà hiệp định Hiệp định EVFTA mang lại đã tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam, qua đó tiếp tục tác động tích cực tới xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vào khu vực này.

Tính tổng 10 tháng đầu 2020, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang EU đạt hơn 115 triệu USD, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, xuất khẩu sang các thị trường chính trong khối EU là Italy, Đức và Tây Ban Nha đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2019, khi đạt mức tăng trưởng cao lần lượt 60%, 20% và 41%.

Dự báo, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang EU trong 2 tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt vì các nhà nhập khẩu đang muốn đi trước đón đầu chuẩn bị cho các lô hàng nhập khẩu vào đầu năm 2021 để được hưởng hạn ngạch ưu đãi thuế quan theo EVFTA.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất