| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu cá ngừ sang Úc tăng trưởng 3 con số

Thứ Tư 15/12/2021 , 09:21 (GMT+7)

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Úc tuy còn khiêm tốn về giá trị, nhưng đang có mức tăng trưởng rất ấn tượng tới 3 con số.

Xuất khẩu cá ngừ sang Úc tăng trưởng 3 con số trong 10 tháng đầu năm. Ảnh: TL.

Xuất khẩu cá ngừ sang Úc tăng trưởng 3 con số trong 10 tháng đầu năm. Ảnh: TL.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 10 tháng đầu năm 2021, Úc là một trong số ít các thị trường tăng trưởng nhập khẩu cá ngừ của Việt Nam ở mức cao tới ba con số.

Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Úc đạt gần 2,7 triệu USD, tăng 103% so với cùng kỳ năm trước.

Liên tục từ đầu năm, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Úc tăng trưởng cao liên tục. Các sản phẩm cá ngừ xuất khẩu sang thị trường Úc đều tăng mạnh so với cùng kỳ. Các sản phẩm cá ngừ xuất khẩu chủ lực sang thị trường Úc gồm cá ngừ ngâm dầu đóng hộp hay đóng túi, thịt/philê cá ngừ đông lạnh, thịt cá ngừ cắt miếng đông lạnh …

Hiện có 19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu cá ngừ sang Úc. Trong đó lớn nhất là Công ty TNHH MTV Đồ hộp Hạ Long – Đà Nẵng, Công ty TNHH Thuỷ sản Hải Long Nha Trang và Công ty Cổ phần Bá Hải.

Theo Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), 9 tháng đầu năm 2021, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines là 4 nguồn cung cá ngừ hàng đầu cho thị trường Úc.

Thái Lan và Indonesia với tỷ trọng lần lượt là 73% và 23% đang giữ vị trí đầu tiên và thứ hai, còn Việt Nam hiện đang là nguồn cung lớn thứ 3, chiếm 1,6% tổng giá trị nhập khẩu cá ngừ của Australia.

Trong 9 tháng năm 2021, nhập khẩu cá ngừ của Úc từ Việt Nam tăng 209%, trong khi nhập khẩu từ Thái Lan giảm 15% và Indonesia tăng 28%.

Hiện tại so với Thái Lan và Indonesia, giá các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam thấp hơn, điều này cho thấy các doanh nghiệp cố gắng mở rộng thị phần tại thị trường này.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.