| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu cà phê toàn cầu giảm 3,4% trong tháng Giêng

Thứ Năm 04/03/2021 , 08:38 (GMT+7)

Xuất khẩu cà phê đã giảm 3,4% trong tháng 1/2021 so với cùng kỳ, nhưng xuất khẩu trong 4 tháng đầu của niên vụ 2020/21 vẫn tăng 3,7%.

Cà phê Brazil xuất khẩu tăng tới gần 22% trong 4 tháng đầu niên vụ 2020/21 (Ảnh minh họa).

Cà phê Brazil xuất khẩu tăng tới gần 22% trong 4 tháng đầu niên vụ 2020/21 (Ảnh minh họa).

Con số thống kê được Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) đưa ra hôm 3/3.

Cụ thể, ICO cho biết xuất khẩu trong 4 tháng đầu niên vụ, đạt tổng cộng 41,9 triệu bao so với 40,9 triệu bao xét trong cùng kỳ của niên vụ trước, tăng chủ yếu nhờ lượng hàng xuất khẩu từ Brazil, nhà sản xuất hàng đầu, tăng 21,9%.

Xuất khẩu từ hầu hết các khu vực khác giảm, giúp quốc gia sản xuất cà phê dựa trên cơ giới hóa hàng loạt là Brazil tăng thị phần.

Xuất khẩu của châu Phi trong 4 tháng đầu niên vụ 2020/21 giảm 13%, xuất khẩu của châu Á và châu Đại Dương giảm 3,9%, trong khi xuất khẩu từ Mexico và Trung Mỹ giảm 17,5% do khu vực này bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cơn bão Eta và Iota.

Có những quan điểm trái ngược nhau trên thị trường về nhu cầu cà phê toàn cầu trong thời kỳ đại dịch virus Corona. Một số nhà phân tích tin rằng tiêu thụ đã giảm mặc dù sự gia tăng trong việc sử dụng cà phê ở nhà.

Một phần của lượng xuất khẩu lớn hơn mà ICO nhìn thấy có thể nằm trong các kho hàng ở các nước tiêu thụ, vì một số thương nhân đã tận dụng sản lượng lớn ở Brazil để tích trữ.

ICO giữ nguyên quan điểm về cân bằng cung cầu cà phê toàn cầu cho năm 2020/21 ít thay đổi so với báo cáo cuối cùng ở mức thặng dư 5,27 triệu bao. Các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò gần đây của Reuters dự đoán mức thặng dư lớn cho năm 2020/21 là 8 triệu bao.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất