| Hotline: 0983.970.780

Thị trường cà phê toàn cầu dự kiến ​​sẽ thâm hụt lớn

Thứ Tư 24/02/2021 , 20:05 (GMT+7)

Thị trường cà phê toàn cầu dự kiến ​​sẽ thâm hụt lớn hơn trong niên vụ 2021/22 so với dự kiến ​​ban đầu, theo một báo cáo phát hành vào ngày 23/2.

Dự báo thị trường cà phê toàn cầu sẽ thâm hụt lớn do sụt giảm nguồn cung từ Brazil (Ảnh minh họa).

Dự báo thị trường cà phê toàn cầu sẽ thâm hụt lớn do sụt giảm nguồn cung từ Brazil (Ảnh minh họa).

Nguyên nhân do sản lượng của Brazil, nhà cung cấp cà phê chính cho thế giới, được dự báo sẽ ít hơn do ảnh hưởng của lượng mưa dưới mức trung bình.

Ngân hàng Hà Lan Rabobank, một ngân hàng có bề dày kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, cho biết họ hiện dự báo thâm hụt nguồn cung toàn cầu là 2,6 triệu bao loại 60 kg trong năm 2021/22 so với dự báo thiếu hụt 1,1 triệu bao hồi tháng 12 năm ngoái.

Ngân hàng cho biết trong báo cáo do các nhà phân tích Carlos Mera và James Watson thực hiện: “Chúng tôi cắt giảm dự báo số lượng cà phê sản xuất năm 2021/22 của mình giảm bớt hơn 2 triệu bao -  với 1,2 triệu bao giảm này là do sự điều chỉnh giảm ở Brazl".

Ngân hàng Rabobank hiện dự kiến ​​vụ mùa mới của Brazil ở mức 56,2 triệu bao so với mức 57,4 triệu bao trong dự báo của tháng 12. Ngân hàng cũng giảm vụ mùa dự kiến ​​của Colombia, nước sản xuất cà phê Arabicas loại nhẹ tốt, xuống còn 14,1 triệu bao (giảm 300.000 bao).

Mức thiếu hụt không lớn hơn do ngân hàng đã giảm quan điểm về tổng cầu xuống nửa triệu bao.

“Nhập khẩu ròng ở các nước không sản xuất tiếp tục yếu trong quý IV/2020”, Rabobank cho biết. 

Ngoài ra, có một khối lượng cà phê tồn từ vụ trước chuyển sang giúp cho nguồn cung của niên vụ 2020/2021 tăng thêm 10,5 triệu bao.

Rabobank cho rằng giá cà phê Arabica sẽ không được duy trì trên 1,30 USD/pound (giá cà phê kỳ hạn theo chuỗi trên thị trường New York – tương đương 0,59 USD/kg), và cho rằng “các yếu tố như đầu cơ, chi phí vận chuyển và nhu cầu hàng tồn kho tăng có thể gây ra viễn cảnh đó”.

Giá cà phê tăng 4,5% hôm 22/2/2021, chạm mức cao nhất kể từ tháng 12/2020.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất