| Hotline: 0983.970.780

Xuyên đêm chuyển tạng người hiến chết não về Bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ Hai 17/05/2021 , 19:18 (GMT+7)

1 quả tim, 1 lá gan, 2 quả thận của người đàn ông bị tai nạn giao thông chết não hiến tặng được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy, giúp cứu sống bốn cuộc đời.

Với sự hỗ trợ của Phòng cảnh sát giao thông Bà Rịa - Vũng Tàu và Phòng cảnh sát giao thông TP.HCM, rạng sáng 17/5, Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy đã vận chuyển nhanh chóng và an toàn phần tạng hiến của anh N.T.T (41 tuổi, ngụ thành phố Vũng Tàu).

Sau một vụ tai nạn giao thông, anh N.T.T không may bị chấn thương sọ não, dẫn đến chết não. Vợ anh T. cho biết, khi còn sống, anh T. bày tỏ sự ngưỡng mộ những người hiến tạng. Nén đau thương, gia đình anh T. đã đồng ý hiến tạng của anh để cứu những bệnh nhân khác đang giành giật sự sống từng ngày.

20 giờ ngày 16/5, 3 xe cấp cứu chở 3 ekip của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) bắt đầu xuất phát về đến Bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau khi nhận tạng từ người hiến, dưới sự hỗ trợ của các đội CSGT Bà Rịa - Vũng Tàu và CSGT TPHCM, 3 xe vận chuyển tim, gan, 2 quả thận về đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ngay sau khi tiếp nhận các bộ phận tạng, các bác sĩ đã nhanh chóng triển khai các thủ tục và tiến hành phẫu thuật ghép tạng cho 4 người khác nhau. Các ca ghép tạng đã thành công, sức khỏe các bệnh nhân tiếp nhận tạng đang ổn định và được bác sĩ theo dõi sát.

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã trân trọng gửi những lời tri ân sâu sắc nhất đến anh T. và gia đình anh T., vì tấm lòng và những nghĩa cử nhân văn, cao đẹp của anh và gia đình mang lại sự sống cho 4 sinh mệnh khác.

Đồng thời, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng gửi lời cảm ơn các chiến sĩ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM vì đã hỗ trợ dẫn đường để các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy có thể thực hiện được sứ mệnh của mình trong hành trình đi tìm sự sống cho người bệnh.

Kể từ cuối năm ngoái đến nay, đây là người thứ ba ở Bà Rịa – Vũng Tàu hiến tạng sau khi qua đời. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.