| Hotline: 0983.970.780

Một tàu cá và 5 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

Thứ Hai 22/08/2011 , 10:13 (GMT+7)

Ngày 21/8, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình cho biết đã có văn bản gửi Bộ Ngoại giao về việc một tàu cá và 5 ngư dân của tỉnh Quảng Bình bị Trung Quốc bắt giữ. Trên cơ sở đó, Bộ Ngoại giao nước ta đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đề nghị phối hợp giải quyết sớm vụ việc bằng con đường ngoại giao và sớm trả ngư dân và tàu của Việt Nam mà phía Trung Quốc bắt giữ.

Trước đó, ngày 8/8, tàu cá số hiệu QB 1825 TS do Nguyễn Văn Thảnh (sinh năm 1975 ở thôn Mỹ Cảnh- xã Bảo Ninh -TP Đồng Hới) làm thuyền trưởng và có 4 thuyền viên gồm Nguyễn Văn Tiến (1985), Lê Văn Hiến (1975 cùng trú tại Bảo Ninh-TP Đồng Hới), Nguyễn Văn Hạnh (1971) và Hồ Văn Tịnh (1972, cùng trú ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch). Khi tàu cá đang hành nghề tại tọa độ 170 40’N- 1090 20’E cách cảng Chân Mây (Thừa Thiên- Huế) 110 hải lý về hướng đông bắc thì bị tàu ngư chính Trung Quốc bắt giữ.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng (vợ ông Thảnh), vào sáng 19/8 đã có một cuộc điện thoại từ Trung Quốc vào số máy di động của bà. Tuy nhiên, do không ai biết tiếng nên không rõ được nội dung cuộc điện thoại, sau đó bà Hằng tắt máy. Bà Nguyễn Thị Hương Giang- Trưởng phòng Biên giới, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan này đã động viên gia đình những người trên tàu QB 1825, đồng thời khuyến cáo bà con không nên nghe theo lời đề nghị qua điện thoại từ phía Trung Quốc về việc nộp tiền chuộc để được thả người.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lạng Sơn rà soát lại các gói thầu liên quan đến công ty Thuận An

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An tham gia thi công một phần của dự án nâng cấp Quốc lộ 4B, kết nối liên vùng giữa tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm