| Hotline: 0983.970.780

Hà Dũng "bặt vô âm tín" trên thị trường hàng không

Thứ Tư 13/10/2010 , 09:01 (GMT+7)

Trong khi "bặt vô âm tín" trong lĩnh vực hàng không, Hà Dũng vẫn tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật bình thường.

Văn bản thông báo đơn khiếu nại của đại lý bán vé máy bay do Cục Hàng không Việt Nam gửi Indochina Airlines bị trả về vì không có người tiếp nhận.

Hãng chuyển phát nhanh thông báo địa chỉ mà Indochina Airlines đăng ký giấy phép kinh doanh không còn và cũng không có ai tiếp nhận công văn, giấy tờ gửi tới.

Hà Dũng trong buổi ra mắt album mới của Hồ Quỳnh Hương

Chiều 12/10, một quan chức Cục Hàng không VN cho biết, đích thân ông đã gọi điện tới số di động cho Tổng giám đốc Hà Hùng Dũng để thông báo vụ việc liên quan đến các khoản nợ của hãng, trong đó có đại lý bán vé máy bay. Điện thoại vẫn đổ chuông nhưng không thấy ai trả lời. "Fax không nhận, thư và công văn gửi theo địa chỉ cũ bị trả về, điện thoại không nghe. Giờ chỉ có cơ quan thuế mới biết Indochina Airlines đang trú tại địa chỉ nào", vị quan chức này nói.

Nhạc sĩ Hà Dũng - người đứng tên trong giấy phép kinh doanh, cũng là Tổng giám đốc của Indochina Airlines. Do đó, ông Dũng sẽ phải chịu trách nhiệm đối với các khoản tiền mà hãng nợ đối tác bạn hàng, hay đại lý bán vé.

Trong khi "bặt vô âm tín" trong lĩnh vực hàng không, Hà Dũng vẫn tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật bình thường. Hồi cuối tháng 8, ông bất ngờ xuất hiện trong buổi ra mắt album mới của nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Trong tháng 9, ông Dũng cũng xuất hiện trong một số chương trình văn hóa nghệ thuật khác. Những người thân cận với ông Dũng cho biết ông này vẫn ở Việt Nam.

Khởi nghiệp kinh doanh, Hà Dũng đã chọn lĩnh vực hàng không để khẳng định mình vì tự tin vào kinh nghiệm từng mở công ty tư vấn cho hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ năm 1997. Còn một lý do nữa như ông từng trao đổi với PV: "Tôi tuổi rồng nên chỉ thích bay. Đây chính là lý do tôi chọn hàng không làm lĩnh vực kinh doanh".

Thế nhưng, gần 2 năm qua, ông Dũng gần như mất hút trên thị trường hàng không. Không tàu bay, không văn phòng, trụ sở, nhân viên làm việc của hãng cũng lần lượt dứt áo ra đi. Hiện Indochina Airlines còn nợ các đối tác cung ứng nhiên liệu, xuất ăn, đại lý bán vé số tiền cỡ khoảng trên 30 tỷ đồng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm