| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Cứu được 71 thuyền viên, 12 người đang mất tích

Thứ Bảy 04/11/2017 , 19:40 (GMT+7)

Chiều muộn 4/11, trao đổi với PV NNVN, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết suốt ngày hôm nay lực lượng cứu hộ của tỉnh Bình Định đã bằng mọi cách có thể tổ chức cứu hộ các thuyền viên trên 7 chiếc tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng thăm các thuyền viên trên tàu hàng bị chìm đang nằm điều trị tại Bệnh viện Phong - Da liễu TW Quy Hòa.

Đến 18h giờ hôm nay đã cứu được 71 thuyền viên, tuy nhiên vẫn còn 12 thuyền viên chưa được tìm thấy. Hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường tiếp tục tìm kiếm. 

“Do trời còn mưa rất to, sóng biển dâng cao, nên công tác tìm kiếm 12 thuyền viên còn lại gặp rất nhiều khó khăn. Tỉnh đã huy động tàu lớn để có thể chịu được sóng gió và 90 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tham gia công tác cứu hộ. Dự đoán 12 thuyền viên còn lại đang đu bám trên các tàu bị chìm, dù mưa lạnh nhưng lực lượng cứu hộ vẫn kiên trì nỗ lực tìm kiếm”, ông Châu cho biết.

Đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Phong – Da liễu TW Quy Hòa nằm trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, ông Nguyễn Văn Tài (45 tuổi) quê ở Thanh Hóa, thuyền trưởng tàu Nam Khánh 26, có trọng tải hơn 2.500 tấn, 1 trong 7 chiếc tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn trong cơn bão số 12, vẫn chưa hoàn hồn khi kể lại chuyện con tàu của mình bị chìm.

“Tàu chúng tôi đi 11 thuyền viên, đang chuyển hải hành vận tải hàng từ Hải Phòng về Cần Thơ, tàu đang đi thì nghe thông báo cơn bão số 12 sẽ hoành hành ở vùng Nam Trung bộ nên tôi cho tàu cập vào vùng biển Quy Nhơn để trú bão. Sáng nay 4/11, tàu đang neo đậu ở phao số 0, nghe tin bão đang đổ bộ vào Quy nhơn, tôi cho nổ máy chạy tránh bão thì máy chính bị sự cố không khắc phục được, tàu bị chìm trong sóng to gió lớn. Chúng tôi phát tín hiệu cứu hộ nhưng không nhận được sự hỗ trợ nào. Các thuyền viên phải tự cứu mình bằng cách ném phao cứu sinh xuống biển để bơi vào bờ. Sóng to, gió lớn, lạnh, nhưng chúng tôi phải cắn răng bơi vào bờ để tìm sự sống. Hiện tại mới chỉ có 6 thuyền viên trên tàu được cứu đang nằm điều trị tại bệnh viện, còn 5 thuyền viên kia hiện vẫn chưa liên lạc được”, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tài kể.

Những chiếc tàu hàng gặp nạn trong bão số 12 tại vùng biển Quy Nhơn.

Theo ghi nhận của PV NNVN, ngoài 7 chiếc tàu hàng bị chìm trên vùng biển tại vị trí phao số 0, trong ngày 4/11, chiếc tàu FEI YUE9 có quốc tịch Panama, trên tàu có 15 thuyền viên có quốc tịch Trung Quốc và Myanmar, bị sóng đánh dạt, va vào đá ngầm bị mắc cạn tại vùng biển gần Bệnh viện Phong – da liễu TW Quy Hòa. Các thuyền viên trên tàu cũng được đưa vào điều trị tại bệnh viện này, hiện sức khỏe của thủy thủ đoàn tàu FEI YUE9 đã ổn định.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm