| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch: 'Giao đất quốc phòng cho địa phương phát triển'

Thứ Tư 12/07/2017 , 14:21 (GMT+7)

Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định Bộ Quốc phòng sẵn sàng bàn giao đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất nếu Chính phủ yêu cầu.

Làm việc tại TP HCM sáng 12/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch cho biết sẽ rà soát và bàn giao đất quốc phòng chưa sử dụng cho các địa phương để tạo điều kiện phát triển kinh tế. Ông cũng yêu cầu các đơn vị quân đội thực hiện tốt quy định, kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm trong việc sử dụng đất quốc phòng.

"Bộ Quốc phòng đã ban hành nhiều văn bản và xử lý nhiều cá nhân. Bộ sẽ tiếp tục kiểm tra, thanh tra để đảm bảo doanh nghiệp của quân đội phải là tấm gương cho các đơn vị bên ngoài noi theo. Để các cấp, các ngành, nhân dân tin tưởng việc làm của quân đội là vì đất nước", ông Lịch nói.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch làm việc với Tổng công ty Tân Cảng sáng nay. Ảnh: Hữu Công.


Theo tướng Lịch, những năm qua Bộ Quốc phòng đã bàn giao hàng nghìn ha đất cho các địa phương, trừ những vị trí trọng yếu liên quan đến thế trận phòng thủ.

Ông dẫn chứng, từ năm 2004 đến nay đã bàn giao 177 ha cho TP HCM phát triển kinh tế, xã hội; khoảng 10,5 ha khác để mở đường giao thông. Riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất đã 4 lần điều chỉnh quy hoạch, bàn giao hơn 98 ha cho sân bay làm đường lăn, sân đỗ, khu vực bảo đảm kỹ thuật hàng không…

Thường vụ Quân ủy vừa thống nhất giao tiếp 14 ha để mở đường lăn, sân ga ở phía Nam; thống nhất về chủ trương trên bản đồ thực tế để thành phố mở rộng đường thêm 6 ha.

"Bộ Quốc phòng và Giao thông Vận tải đều thống nhất các vấn đề này và cần phải bắt tay vào làm ngay. Bản thân tôi đi trên đường ở TP HCM thấy kẹt xe cũng rất sốt ruột. Nếu phần đất quốc phòng nào đáp ứng được, Bộ sẽ tạo điều kiện phát triển giao thông, không để ách tắc như thời gian qua nữa", tướng Lịch khẳng định.

Về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất và Long Biên, Bộ trưởng Quốc phòng nói rằng, từ đầu năm ông đã chỉ đạo dừng toàn bộ các hoạt động xây dựng dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu biệt thự, căn hộ cho thuê ở 2 sân golf này.

"Quan điểm của Bộ Quốc phòng là sẵn sàng thu hồi đất sân golf nếu Chính phủ yêu cầu. Tuy nhiên, việc thu hồi phải đúng pháp luật và cần cân nhắc đến lợi ích chính đáng của doanh nghiệp đã đầu tư vào đây. Và nếu thu hồi thì cũng không cho bất kỳ doanh nghiệp nào vào, tránh dư luận cho rằng dẹp anh này rồi cho anh khác thay", ông Lịch nói.

Trước đó, tại buổi làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông nhận định, hệ thống giao thông kết nối tại khu vực Cát Lái yếu kém, sự phát triển không đồng đều giữa các cảng biển đã gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội của TP HCM.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng nêu một số khó khăn trong việc giải quyết ùn tắc ở khu vực cảng Cát Lái. Hiện, các tuyến đường vào cảng như Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Vành đai 2... thường xuyên kẹt xe kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.

"Thành phố đang nỗ lực phối hợp liên ngành đảm bảo giao thông, triển khai các giải pháp đồng bộ để tổ chức phân luồng hợp lý, phấn đấu đến năm 2018 đưa vào vận hành 6 công trình đã khởi công để giải tỏa ùn tắc", ông Phong nói.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm