Thứ hai, 18/12/2017 02:47 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

CÔNG TY CP GREENFEED VIỆT NAM: Giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch

16/01/2012, 11:16 (GMT+7)

Ảnh minh họa: Chuỗi thực phẩm sạch

Hiện nay, chăn nuôi theo hướng trang trại, trang trại công nghiệp; tổ chức, quản lý khép kín theo chuỗi sản phẩm từ giống, thức ăn, nuôi dưỡng chăm sóc, phòng chống dịch bệnh đến giết mổ chế biến nhằm cung cấp những sản phẩm vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng là hướng đi tất yếu của ngành chăn nuôi tại Việt Nam.

Với mong muốn góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng giống heo; tối ưu hóa chi phí và giảm nguy cơ dịch bệnh ở vật nuôi cho người chăn nuôi, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam trong những năm gần đây liên tiếp đầu tư để phát triển các trung tâm giống tinh heo chất lượng trên khắp các miền của cả nước.

Chỉ tính riêng từ năm 2010 đến nay, chi nhánh giống Cẩm Mỹ (Đồng Nai) của GreenFeed đã 3 lần nhập heo đực giống PIC của Mỹ với 4 dòng chất lượng là GF 337, GF 399, GF 280, GF 408. Ưu điểm của bộ giống này là tăng trọng nhanh; tiêu tốn thức ăn thấp, sức đề kháng cao, tỷ lệ nạc cao, màu sắc thịt nạc đẹp. Luôn đi đầu trong việc ứng dụng kỹ thuật cao vào công nghệ đánh dấu genes, PIC đã lai tạo thành công nhiều giống heo tăng trưởng mạnh, năng suất cao cung cấp con giống cho rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, GreenFeed là đối tác chiến lược của PIC đồng thời là nhà sản xuất và phân phối độc quyền sản phẩm tinh heo giống GreenFeed-PIC. Không chỉ vậy, một số trung tâm giống tinh heo của GreenFeed cũng được xây dựng tại Đồng Nai, Hưng Yên, Long An nhằm nâng cao chất lượng đàn heo giống; tạo sự phát triển đồng đều của đàn để góp phần nâng cao chất lượng của chuỗi thực phẩm sạch; tăng lợi nhuận cho người chăn nuôi.

Trong thời gian tới, GreenFeed sẽ phát triển thêm nhiều trại nái ông bà ở Đăk Nông, Bình Thuận, Bình Phước, Gia Lai, Ninh Bình, Campuchia với tổng đàn nái ông bà lên đến 10.500 con. Bên cạnh đầu tư vào phát triển con giống lấy yếu tố sạch bệnh và năng suất cao, GreenFeed còn rất chú ý đến hệ thống chuồng trại quy mô lớn và quy trình chăm sóc con giống theo tiêu chuẩn quốc tế.

 Đội ngũ nhân viên của GreenFeed liên tục được đào tạo và trao đổi kinh nghiệm với những chuyên gia trong lĩnh vực tinh heo hàng đầu thế giới nhằm cập nhật công nghệ cũng như thông tin mới nhất của ngành.

Theo đuổi chuỗi giá trị tạo ra thực phẩm sạch là hoài bão đúng đắn của Công ty GreenFeed tại Việt Nam. Sau hơn 8 năm phát triển, GreenFeed đã không ngừng tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả cho chuỗi thực phẩm sạch đi từ nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất, đến đại lý, người chăn nuôi, đơn vị thu mua vật nuôi, giết mổ chế biến cho đến người tiêu dùng.

GreenFeed ngay từ đầu đã chú trọng đến việc sản xuất ra thức ăn chăn nuôi sạch chứa nhiều vi chất, đảm bảo chất lượng phát triển của vật nuôi. Nhiều sản phẩm chăn nuôi chất lượng cao như thức ăn gia súc GreenFeed (5 sao), Higain, thức ăn Aquagreen và SuperWhite cho cá nước ngọt và nước mặn để người chăn nuôi an tâm, nhận được sự ủng hộ của trên 1.000 hệ thống đại lý phân phối trên 64 tỉnh thành cả nước và ở một số tỉnh tại Campuchia cùng hàng trăm ngàn người dân chăn nuôi.

Mang tâm niệm mọi hành trình đều phải khởi đầu bằng niềm tin vững chắc, GreenFeed từng bước xây dựng được vị trí thương hiệu trong việc tạo ra chuỗi giá trị mang đến thực phẩm sạch. Tuy nhiên, để hoàn thiện chuỗi giá trị sạch này, rất cần đến sự phối hợp hiệu quả của 4 nhà “nhà doanh nghiệp – nhà nước- nhà khoa học – nhà nông”. Bởi chỉ có mối liên kết bền chặt, hợp tác thúc đẩy sản xuất phát triển, chia sẻ rủi ro, điều hòa lợi ích trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng cùng có lợi mới mang đến cho thị trường, người tiêu dùng sản phẩm chất lượng tốt nhất.

PV

Đang được quan tâm

Gửi bình luận