| Hotline: 0983.970.780

Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Thứ Sáu 26/04/2024 , 18:30 (GMT+7)

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Cán bộ kỹ thuật của Tập đoàn Mavin hướng dẫn bà con nông dân quy trình chăn nuôi vịt thịt.

Cán bộ kỹ thuật của Tập đoàn Mavin hướng dẫn bà con nông dân quy trình chăn nuôi vịt thịt.

Sự kiện tập huấn có sự tham gia của 120 hộ nông dân nghèo đến từ 6 xã: Lương Sơn, Thọ Thanh, Xuân Cao, Luận Thành, Luận Khê và thị trấn Thường Xuân cùng cán bộ thú y cơ sở và các cộng tác viên địa phương của World Vision Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, cán bộ kỹ thuật Mavin đã chia sẻ về quy trình chăn nuôi vịt thịt từ giai đoạn úm vịt cho đến khi xuất chuồng bao gồm: hướng dẫn về kỹ thuật làm chuồng trại, vệ sinh chuồng trại, cách chăm sóc và nuôi dưỡng vịt, cách phối trộn thức ăn bằng các phụ phẩm nông nghiệp.

Đặc biệt, chủ đề phòng ngừa dịch bệnh được bà con quan tâm và đặt nhiều câu hỏi như: các bệnh thường gặp, cách phòng ngừa, thuốc và vacxin liên quan, cũng như các lưu ý quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe của đàn vịt mà bà con hay gặp phải trong quá trình chăn nuôi.

Để hỗ trợ tốt nhất, các cán bộ kỹ thuật của Mavin cũng khảo sát thực tế tại nhà một số hộ dân và đánh giá về điều kiện chăn nuôi, hướng dẫn cách cải tạo chuồng trại đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi phát triển tốt nhất mà không phát sinh nhiều chi phí.

Cán bộ kỹ thuật Mavin khảo sát thực tế điều kiện chuồng trại tại nhà một hộ dân.

Cán bộ kỹ thuật Mavin khảo sát thực tế điều kiện chuồng trại tại nhà một hộ dân.

Theo kế hoạch, sau khi tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, dự kiến ngày 16/05/2024, Mavin và World Vision sẽ tổ chức trao tặng 12.000 con vịt giống Mavin Cherry và gần 50 tấn thức ăn chăn nuôi cho các hộ dân. Trước đó, Mavin cũng sẽ có các chương trình đào tạo, khảo sát thực địa để hướng dẫn bà con các bước chuẩn bị tốt nhất cho chăn nuôi hiệu quả cao.

Trong giai đoạn 3 năm từ 2022 -  2024, Tập đoàn Mavin và World Vision Việt Nam đã phối hợp thực hiện gói hỗ trợ sinh kế trị giá 100.000 USD tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hơn 400 hộ gia đình nghèo, dân tộc thiểu số, có phụ nữ và trẻ em đã nhận được giúp đỡ của chương trình.

Theo thống kê, các năm vừa qua, các hộ gia đình sau khi tham gia chương trình này bên cạnh thêm thu nhập cải thiện cuộc sống còn đạt được mục tiêu quan trọng nhất là cải thiện sinh kế, tự tin tiếp tục chăn nuôi vịt, làm chủ một nghề để thoát nghèo.

Mỗi hộ gia đình cũng sẽ tiếp tục đóng góp khoảng 10% thu nhập từ chương trình vào quỹ chung để lan tỏa mô hình chăn nuôi và hỗ trợ các hộ nghèo khác trên địa bàn.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm