| Hotline: 0983.970.780

Cục trưởng Đường sắt chết tại phòng làm việc

Thứ Sáu 23/01/2015 , 09:08 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hữu Thắng được một nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải phát hiện đã chết tại phòng riêng ở cơ quan chiều 22/1. Nguyên nhân tử vong chưa được công bố.

Sáng cùng ngày, ông Thắng vẫn làm việc và tham gia họp, báo cáo về đề án thu hút nguồn lực xã hội hóa và hạ tầng ngành đường sắt.

Theo một đại biểu dự họp buổi sáng, ông Thắng không có biểu hiện bất thường. Một lãnh đạo ngành đường sắt bày tỏ, ông rất bất ngờ vì cái chết của Cục trưởng bởi chiều 22/1 hai người vừa làm việc với nhau trong một cuộc họp và ông Thắng hoàn toàn bình thường.

Trụ sở Bộ Giao thông Vận tải (80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiều tối 22/1 đóng kín và được bảo vệ nghiêm ngặt.

Bên trong khuôn viên Bộ, nhiều cán bộ điều tra làm công tác khám nghiệm hiện trường. Hai xe cứu thương luân phiên đến rồi đi, mang theo một số nhân viên y tế.

Khoảng 23h30, chiếc xe của nhà tang lễ đưa thi thể ông Thắng rời đi.


22h đêm, trong sân Bộ Giao thông Vận tải (số 80, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) có một xe cứu thương. Ảnh: Võ Hải.

Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng từng bị Bộ trưởng Giao thông Vận tải đình chỉ chức vụ vì những phát ngôn liên quan dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào tháng 3/2014. Ông Thắng phải kiểm điểm trách nhiệm và giải trình về sự việc.

Ông Nguyễn Hữu Thắng từng là Phó cục trưởng Đường sắt, Vụ phó Kế hoạch Đầu tư Bộ Giao thông. Ông chuẩn bị nghỉ hưu trong năm 2015.

VnExpress

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm