| Hotline: 0983.970.780

Đi xe không chính chủ bị phạt tối đa 4 triệu đồng

Thứ Hai 04/03/2013 , 11:00 (GMT+7)

Dự kiến, từ ngày 1/7, những người đi xe không sang tên đổi chủ sẽ bị phạt 100.000 nghìn đồng đến 4 triệu đồng, còn đe dọa, lăng mạ, không chấp hành yêu cầu kiểm tra... của cảnh sát giao thông có thể bị phạt tới 5 triệu đồng.

Dự kiến, từ ngày 1/7, những người đi xe không sang tên đổi chủ sẽ bị phạt 100.000 nghìn đồng đến 4 triệu đồng, còn đe dọa, lăng mạ, không chấp hành yêu cầu kiểm tra... của cảnh sát giao thông có thể bị phạt tới 5 triệu đồng.

Bộ Giao thông Vận tải vừa gửi Chính phủ dự thảo Nghị định về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Nội dung của Nghị định này có nhiều điểm mới so với những Nghị định trước đó về hình thức và mức xử phạt đối với hành vi vi phạm giao thông.


Gần đây, những vụ chống người thi hành công vụ thường xuyên xảy ra

Cụ thể, theo Điều 35 của dự thảo, phạt 3 - 5 triệu đồng đối với những hành vi đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự hoặc chống lại người thi hành công vụ; xúi giục người khác không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; sử dụng uy tín của cá nhân, tổ chức để gây áp lực, cản trở người thi hành công vụ; đưa tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác cho người thi hành công vụ để trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính.

Phạt tiền 1 - 2 triệu đồng đối với hành vi môi giới, tiếp tay, chỉ dẫn cho người điều khiển phương tiện trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ: có hành vi cản trở việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ hoặc đưa hối lộ người thi hành công vụ. Ngoài việc phạt tiền, người vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung: tịch thu số tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác khi đưa hối lộ cho lực lượng làm nhiệm vụ; bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.

Ngoài điểm tăng mức phạt với các hành vi chống đối cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác, dự thảo còn nhiều điểm mới so với Nghị định trước đó như phạt tiền 30 - 40 triệu đồng cộng tịch thu phương tiện với những người tổ chức đua ôtô, xe máy, xe đạp trái phép, chống người thi hành công vụ hay xe không sang tên đổi chủ sẽ bị phạt 100.000 nghìn đồng đến 4 triệu đồng.

Dự thảo Nghị định này sẽ thay thế Nghị định 34, 71, 44 và 156 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông trước đó của Chính phủ. Bộ Giao thông Vận tải xin ý kiến các bộ, ngành để sớm hoàn chỉnh và áp dụng từ ngày 1/7.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm