| Hotline: 0983.970.780

Điều chỉnh giờ chạy tàu khách Bắc-Nam từ ngày 4/9

Thứ Ba 29/07/2014 , 12:04 (GMT+7)

Biểu đồ chạy tàu mới được xây dựng, điều chỉnh theo hướng tăng ga dừng đón, trả khách, đảm bảo tỷ lệ đi, đến đúng giờ cao để tạo thuận tiện cho hành khách.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa ban hành biểu đồ chạy tàu khách tuyến đường sắt Bắc-Nam nhằm tổ chức khai thác có hiệu quả phương tiện, thiết bị, sức kéo, nhân vật lực, tăng năng lực thông qua trên tuyến đường sắt Thống Nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời phục vụ thi công xây dựng các công trình trên tuyến.

Biểu đồ chạy tàu mới được xây dựng, điều chỉnh theo hướng tăng ga dừng đón, trả khách, đảm bảo tỷ lệ đi, đến đúng giờ cao để tạo thuận tiện cho hành khách.

Theo biểu đồ mới, các mác tàu chạy thường xuyên hàng ngày sẽ điều chỉnh như sau:

Chiều Hà Nội-Sài Gòn, tàu SE1 xuất phát Hà Nội lúc 19 giờ 30 phút, đến Sài Gòn lúc 4 giờ 39 phút; SE3 xuất phát Hà Nội lúc 22 giờ, đến Sài Gòn lúc 5giờ 20 phút; SE5 xuất phát Hà Nội lúc 9 giờ, đến Sài Gòn lúc 20 giờ 3 phút; SE7 xuất phát Hà Nội lúc 6 giờ, đến Sài Gòn lúc 16 giờ 5 phút; TN1 xuất phát Hà Nội lúc 13 giờ 10 phút, đến Sài Gòn lúc 2 giờ 30 phút.

Chiều Sài Gòn-Hà Nội, tàu SE2 xuất phát Sài Gòn lúc 19 giờ 30 phút, đến Hà Nội lúc 4 giờ 50 phút; SE4 xuất phát Sài Gòn lúc 22 giờ, đến Hà Nội lúc 5 giờ 30 phút; SE6 xuất phát Sài Gòn lúc 9 giờ, đến Hà Nội lúc19 giờ 58 phút; SE8 xuất phát Sài Gòn lúc 6 giờ, đến Hà Nội lúc 15 giờ 33 phút; TN2 xuất phát Sài Gòn lúc 13 giờ 10 phút, đến Hà Nội lúc 3 giờ 30 phút.


(Ảnh minh họa: Thanh Phàn/TTXVN)

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ban hành kế hoạch chạy tàu trên tuyến Đường sắt Thống Nhất dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Theo đó, tổ chức chạy thường xuyên các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2.

Tuy nhiên, kể từ ngày 5/2/2015 đến hết 8/3/2015, tại Hà Nội, Sài Gòn, thành phần các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 được điều chỉnh cho phù hợp với kế hoạch chạy tàu Tết và bãi bỏ đôi tàu TN1/2, cho chạy đôi tàu TN17/18 với hành trình áp dụng như tàu TN1/2.

Ngoài ra, Tổng công ty cho chạy thêm các tàu khách Thống Nhất tăng cường: SE17/18, SE13/14 và các tàu TN3/4, TN5/6, TN7/8 giữa Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại; cho chạy thêm các tàu khách Thống Nhất SE9/10 giữa Hà Nội – Nha Trang trước Tết và giữa Sài Gòn - Đồng Hới sau Tết; tàu SE11/12, SE15/16 giữa Vinh - Sài Gòn, tàu TN21/22 giữa Thanh Hóa - Sài Gòn và ngược lại.

Thời gian chạy tàu phục vụ Tết từ ngày 5/2/2015 đến hết ngày 7/3/2015, được chia làm 3 giai đoạn: trước Tết, từ ngày 8/2/2015 đến 16/2/2015; thời gian nghỉ Tết từ ngày 17/2/2015 đến ngày 24/2/2015; sau Tết, từ ngày 25/2/2015 đến ngày 8/3/2015.

(TTXVN)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm