| Hotline: 0983.970.780

Đua nhau “chặt chém”

Chủ Nhật 06/02/2011 , 09:31 (GMT+7)

Khách du Xuân ở Hà Nội đều không giấu được sự ấm ức.

Khách du Xuân ở Hà Nội đã không giấu được sự ấm ức khi bị hầu hết các điểm trông giữ xe đua nhau “chặt chém” với mức phí cao gấp năm đến mười lần so với quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Tại chung quanh khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám, những bãi trông giữ xe có giá 20.000 đồng/xe chật kín.

Anh Phạm Đình Công, 37 tuổi, ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai vừa cố gắng đưa xe vào chỗ quy định, vừa than thở: “Hôm nay giá vé xe máy là 20.000 đồng, đắt hơn ngày thường tới 10 lần. Mức giá như vậy là không hợp lý. Nhưng không gửi ở đây thì biết gửi đâu.”

Đúng như lời anh Phạm Đình Công, dù bị “chém” nhưng khách phải cam chịu vì không thể… để xe ngoài đường.

Tình trạng “cắt cổ” khách như trên cũng diễn ra tương tự ở các bãi trông xe chung quanh Bờ Hồ, Lý Thái Tổ, chùa Trấn Quốc... Nơi thấp nhất cũng thu giá 10.000 đồng/1 xe máy, cao có giá 20.000 đồng đến 25.000 đồng với xe máy và 50.000 đồng với ôtô. Trong khi đó, theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, giá trông giữ xe máy ban ngày là 2.000 đồng/lượt, xe đạp 1.000 đồng/lượt.

Không chỉ tự ý thu phí cao hơn gấp nhiều lần quy định, Tết năm nay, nhiều bãi trông giữ xe còn có thủ đoạn mới là không để biển niêm yết mức giá giữ xe. Nếu có thì con số cụ thể lại được xóa đi hoặc được che lại.

Trước đó, để ngăn chặn tình trạng các điểm trông giữ xe “nhảy múa” giá trong dịp Tết Tân Mão, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành thành phố (Sở Tài chính, Cục Thuế…) phối hợp với các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe, xử phạt nghiêm các vi phạm theo quy định, trọng tâm là các điểm tập trung đông người gửi xe trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Cục Thuế Hà Nội có trách nhiệm chỉ đạo các chi cục thuế tiếp tục rà soát, kiểm tra xác định mức thuế phải nộp ngân sách của các tổ chức, cá nhân trông giữ xe, xử lý các vi phạm về sử dụng vé không đúng quy định và thu sai mức phí. Nếu bị phát hiện thu phí trông giữ xe vượt giá quy định, các điểm trông giữ xe sẽ bị xử phạt nghiêm, kết hợp với hình thức nêu tên trên các phương tiện truyền thông cho người dân biết.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm