| Hotline: 0983.970.780

Đường ray gãy, tàu bị lật nghiêng

Chủ Nhật 09/10/2011 , 08:30 (GMT+7)

Vào khoảng 0 giờ sáng 08/10/2011, tàu khách SE6 đang trên tuyến hành trình từ TP HCM ra Hà Nội, bất ngờ lật nghiêng tại địa phận xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Tại hiện trường, 7 toa tàu khách SE6 đã bị lật nghiêng và tách khỏi đường ray. Theo điều tra ban đầu, khoảng 200 m đường ray không hiểu sao đã bị bung khỏi nền đường. Theo đại diện Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh,do tàu mới bị lật nghiêng nên không có hành khách bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng đã chuyển những hành khách đi trên đoàn tàu bị nạn sang ô tô để tiếp tục hành trình ra Bắc. Hiện tuyến đường sắt Bắc - Nam đang bị tê liệt hoàn toàn khiến nhiều đoàn tàu khách và tàu hàng phải dừng lại ở hai đầu cung đường Cầu Giát - Hoàng Mai. Để giải phóng nhanh số hành khách đang bất đắc dĩ phải nằm lại ở ga Sy, lực lượng chức năng đã phải điều rất nhiều ôtô khác đến đưa hành khách từ Nam ra Bắc đang bị kẹt lại ở đó.

Nguyên nhân khiến tàu SE6 bị trượt và lật nghiêng là do ray gãy. Điều đáng nói là vì sao ray gãy mà nhân viên tuần đường không phát hiện ra để cảnh báo. Hơn 100 công nhân đường sắt đang nỗ lực giải tỏa hiện trường, vận chuyển đá, gỗ, cát và sắt thép, máy móc để lắp đặt lại đường ray mới. Tuy nhiên, có thể phải mất vài ngày nữa đường sắt Bắc - Nam mới có thể khai thông trở lại.

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn nói trên, tỉnh Nghệ An đang có mưa rất to.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm