| Hotline: 0983.970.780

Đường ray gãy, tàu bị lật nghiêng

Chủ Nhật 09/10/2011 , 08:30 (GMT+7)

Vào khoảng 0 giờ sáng 08/10/2011, tàu khách SE6 đang trên tuyến hành trình từ TP HCM ra Hà Nội, bất ngờ lật nghiêng tại địa phận xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Tại hiện trường, 7 toa tàu khách SE6 đã bị lật nghiêng và tách khỏi đường ray. Theo điều tra ban đầu, khoảng 200 m đường ray không hiểu sao đã bị bung khỏi nền đường. Theo đại diện Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh,do tàu mới bị lật nghiêng nên không có hành khách bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng đã chuyển những hành khách đi trên đoàn tàu bị nạn sang ô tô để tiếp tục hành trình ra Bắc. Hiện tuyến đường sắt Bắc - Nam đang bị tê liệt hoàn toàn khiến nhiều đoàn tàu khách và tàu hàng phải dừng lại ở hai đầu cung đường Cầu Giát - Hoàng Mai. Để giải phóng nhanh số hành khách đang bất đắc dĩ phải nằm lại ở ga Sy, lực lượng chức năng đã phải điều rất nhiều ôtô khác đến đưa hành khách từ Nam ra Bắc đang bị kẹt lại ở đó.

Nguyên nhân khiến tàu SE6 bị trượt và lật nghiêng là do ray gãy. Điều đáng nói là vì sao ray gãy mà nhân viên tuần đường không phát hiện ra để cảnh báo. Hơn 100 công nhân đường sắt đang nỗ lực giải tỏa hiện trường, vận chuyển đá, gỗ, cát và sắt thép, máy móc để lắp đặt lại đường ray mới. Tuy nhiên, có thể phải mất vài ngày nữa đường sắt Bắc - Nam mới có thể khai thông trở lại.

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn nói trên, tỉnh Nghệ An đang có mưa rất to.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.