| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: 10 ngày, hơn 1,3 tỷ đồng tiền phạt vi phạm

Thứ Ba 01/06/2010 , 08:49 (GMT+7)

Sau 10 ngày, 13.768 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ bị lập biên bản, tổng số tiền thu được hơn 1,3 tỷ đồng.

Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội xử phạt người vi phạm luật giao thông

Sau 10 ngày thực hiện việc áp dụng thí điểm mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP, cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập biên bản  xử lý vi phạm 13.768 trường hợp, tăng gấp 1,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng số tiền xử lý vi phạm hơn 1,3 tỷ đồng.

Phó phòng Cảnh sát giao thông công an Hà Nội Bùi Bá Mạnh cho biết, theo thống kê sơ bộ, những vi phạm phổ biến là không đội mũ bảo hiểm (2.654 trường hợp); không thắt dây an toàn khi lái xe (2.419 trường hợp); dừng đỗ xe ôtô sai quy định (1.600 trường hợp); vượt đèn đỏ (850 trường hợp); đi sai phần đường (834 trường hợp); xe khách mở cửa sai quy định (280 trường hợp); xe đi vào đường cấm (181 trường hợp); vi phạm tốc độ (136 trường hợp)... Đặc biệt có 6 trường hợp lái xe ôtô vi phạm nhưng không những không không chấp hành luật mà còn đâm thẳng xe vào cảnh sát giao thông.

Tuy nhiên, ông Bùi Bá Mạnh thừa nhận hiện nay việc xử lý vi phạm người đi bộ qua đường không đúng quy định rất khó, đặc biệt là đối tượng học sinh sinh viên.

Để từng bước xây dựng “văn hóa giao thông” vững chắc trong cộng đồng, liên ngành công an và giao thông vận tải thành phố đã tập trung xử lý triệt để, nghiêm minh các vi phạm, nhất là các trường hợp ôtô dừng, đỗ dưới lòng đường sai quy định, cố tình không chấp hành luật giao thông và các quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố; phối hợp với chính quyền các quận, huyện tổ chức giải tỏa lấn chiếm hàng lang đường bộ cũng như các hành vi xâm hại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, phân luồng, hướng dẫn chống ùn tắc giao thông.

Ngành hữu quan tiếp tục rà soát lại các điểm đỗ xe ôtô hiện có và đề xuất bố trí hợp lý các vị trí được dừng, đỗ xe hoặc cấm dừng, đỗ xe trên các tuyến đường phố; đẩy mạnh xã hội hóa công tác xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các địa bàn các huyện, các địa bàn giáp ranh với vùng nội đô để nhân dân sử dụng các phương tiện công cộng đi vào thành phố góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm