Thứ ba, 17/10/2017 01:25 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Hà Nội: 10 ngày, hơn 1,3 tỷ đồng tiền phạt vi phạm

01/06/2010, 08:49 (GMT+7)

Sau 10 ngày, 13.768 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ bị lập biên bản, tổng số tiền thu được hơn 1,3 tỷ đồng.

Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội xử phạt người vi phạm luật giao thông

Sau 10 ngày thực hiện việc áp dụng thí điểm mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP, cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập biên bản  xử lý vi phạm 13.768 trường hợp, tăng gấp 1,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng số tiền xử lý vi phạm hơn 1,3 tỷ đồng. Phó phòng Cảnh sát giao thông công an Hà Nội Bùi Bá Mạnh cho biết, theo thống kê sơ bộ, những vi phạm phổ biến là không đội mũ bảo hiểm (2.654 trường hợp); không thắt dây an toàn khi lái xe (2.419 trường hợp); dừng đỗ xe ôtô sai quy định (1.600 trường hợp); vượt đèn đỏ (850 trường hợp); đi sai phần đường (834 trường hợp); xe khách mở cửa sai quy định (280 trường hợp); xe đi vào đường cấm (181 trường hợp); vi phạm tốc độ (136 trường hợp)... Đặc biệt có 6 trường hợp lái xe ôtô vi phạm nhưng không những không không chấp hành luật mà còn đâm thẳng xe vào cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, ông Bùi Bá Mạnh thừa nhận hiện nay việc xử lý vi phạm người đi bộ qua đường không đúng quy định rất khó, đặc biệt là đối tượng học sinh sinh viên. Để từng bước xây dựng “văn hóa giao thông” vững chắc trong cộng đồng, liên ngành công an và giao thông vận tải thành phố đã tập trung xử lý triệt để, nghiêm minh các vi phạm, nhất là các trường hợp ôtô dừng, đỗ dưới lòng đường sai quy định, cố tình không chấp hành luật giao thông và các quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố; phối hợp với chính quyền các quận, huyện tổ chức giải tỏa lấn chiếm hàng lang đường bộ cũng như các hành vi xâm hại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, phân luồng, hướng dẫn chống ùn tắc giao thông. Ngành hữu quan tiếp tục rà soát lại các điểm đỗ xe ôtô hiện có và đề xuất bố trí hợp lý các vị trí được dừng, đỗ xe hoặc cấm dừng, đỗ xe trên các tuyến đường phố; đẩy mạnh xã hội hóa công tác xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các địa bàn các huyện, các địa bàn giáp ranh với vùng nội đô để nhân dân sử dụng các phương tiện công cộng đi vào thành phố góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

(Theo Vietnam+)

NNVN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận