| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội sẽ đầu tư xây một số tuyến xe buýt nhanh

Thứ Năm 26/08/2010 , 15:45 (GMT+7)

Hà Nội dự kiến sẽ xây một số tuyến xe buýt nhanh và tuyến xe buýt ưu tiên để hỗ trợ cho các tuyến đường sắt đô thị.

Để thực hiện mục tiêu đáp ứng 45-55% nhu cầu vận tải hành khách công cộng của Thủ đô, trong giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030, Hà Nội sẽ xây dựng một số tuyến xe buýt nhanh và tuyến xe buýt ưu tiên để hỗ trợ cho các tuyến đường sắt đô thị.

Các tuyến sẽ được xây dựng gồm tuyến một từ Ba La Bông Đỏ-Quốc lộ 6-Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến-Láng Hạ-Kim Mã; tuyến hai từ Vĩnh Quỳnh-Giải Phóng-Đại Cồ Việt-Phố Huế-Hàng Bài.

Ngoài ra, phụ trợ cho tuyến đường sắt đô thị số 2 cũng sẽ xây dựng tuyến xe buýt nhanh có lộ trình Sóc Sơn-Đông Anh-Kim Nỗ-Mê Linh-Vĩnh Yên với chiều dài khoảng 33,9km.

Cùng với phát triển vận tải hành khách công cộng, Hà Nội sẽ có cơ chế khuyến khích mở rộng dịch vụ vận tải bán công như xe buýt đưa đón học sinh, công nhân.

Nằm trong chương trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ xe buýt, hiện nay, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đang gấp rút thi công và đưa vào sử dụng dự án mở rộng điểm đỗ xe buýt Liên Ninh (Thanh Trì) và phần hạ tầng hệ thống khu phục vụ xe buýt Cầu Bươu (Thanh Trì).

Ngoài ra, Transerco và các đơn vị thành viên cũng đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị đầu tư gồm dự án bãi đỗ xe cao tầng và văn phòng điều hành tại 315 Trường Chinh; dự án bãi đỗ xe kết hợp cây xanh tại xã Vĩnh Quỳnh và xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì; điểm trung chuyển và điểm đầu cuối xe buýt tại huyện Mê Linh.

Tổng Công ty cũng đang chuẩn bị dự án xây dựng bến xe Khuyến Lương; bãi đỗ xe tải Thanh Trì; bãi đỗ xe Lĩnh Nam tại quận Hoàng Mai.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm