| Hotline: 0983.970.780

Iraq: Đánh bom liên hoàn, 120 người thương vong

Thứ Ba 26/01/2010 , 09:19 (GMT+7)

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương trong loạt vụ đánh bom xe liên hoàn ngay giữa trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq chiều 25/1.

Hiện trường vụ đánh bom

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương trong loạt vụ đánh bom xe liên hoàn ngay giữa trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq chiều 25/1.

Cảnh sát cho biết những kẻ đánh bom liều chết đã cho phát nổ ba ôtô chở đầy thuốc nổ ở gần các khách sạn danh tiếng là Ishtar Sheraton, Babylon và al-Hamra - địa điểm thường xuyên qua lại của giới doanh nghiệp và truyền thông phương Tây.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra khoảng 15 giờ 40 phút (giờ địa phương) tại khu đỗ xe của khách sạn Sheraton và hai vụ nổ còn lại được "khai hỏa" chỉ sau đó vài phút.

3 vụ đánh bom này đã gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất, trong khi con số thương vong được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng cao do có nhiều trường hợp bị thương rất nặng và nhiều nạn nhân khác bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Chuỗi đánh bom liên hoàn đã chấm dứt 6 tuần bình yên ở thủ đô của Iraq trong bối cảnh nước này đang hướng tới cuộc tổng tuyển cử vào tháng ba.

Vụ tấn công quy mô lớn gần đây nhất ở Baghdad xảy ra vào ngày 8/12/2009 khi xảy ra một loạt vụ đánh bom xe làm hơn 100 người thiệt mạng.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lạng Sơn rà soát lại các gói thầu liên quan đến công ty Thuận An

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An tham gia thi công một phần của dự án nâng cấp Quốc lộ 4B, kết nối liên vùng giữa tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm