| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Khánh thành nhiều công trình phục vụ dân sinh

Thứ Năm 12/02/2015 , 21:39 (GMT+7)

Chiều 11/2, Cty Điện lực Kiên Giang đã chính thức đóng điện đưa điện lưới quốc gia từ đất liền ra xã Hòn Tre, trung tâm hành chính huyện đảo Kiên Hải. 

Đây là huyện đảo thứ 2 của Kiên Giang được hòa lưới điện quốc gia, sau huyện Phú Quốc.

Dự án do Tổng Cty Điện lực miền Nam ủy quyền cho Cty Điện lực Kiên Giang làm chủ đầu tư. Sau hơn 7 tháng thi công, đường điện 22kV vượt biển, gồm: 12,9 km trung thế, 27 vị trí trụ thép cao 43 - 48 m so với mặt biển, tổng mức đầu tư 69,5 tỷ đồng, đã hoàn thành đúng kế hoạch. Hai hạng mục trên bờ gồm: cải tạo và xây dựng mới đường dây 22kV đồng bộ dự án phía bờ xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, với 2,6 km trung thế 22kV, tổng mức đầu tư 1,3 tỷ đồng; cải tạo và phát triển lưới điện trên đảo Hòn Tre, Trung tâm Hành chính huyện đảo Kiên Hải, với 6,2 km trung thế 22kV, 2,8 km hạ thế và 10 trạm biến áp phân phối, tổng dung lượng 1.275 kVA, tổng mức đầu tư 7,6 tỷ đồng.

Được hòa lưới điện quốc gia vào đúng dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 là niềm vui lớn đới với người dân xã đảo Hòn Tre, chấm dứt tình trạng phải sử dụng điện từ máy phát tại chỗ với giá cao, từ 5.500 đồng đến 11.000 đồng/kWh và mỗi năm ngân sách tỉnh trợ giá điện cho toàn huyện khoảng 30 tỷ đồng.

Trước đó, Ban Quản lý dự án 6 thuộc Bộ GT-VT đã phối hợp với Sở GT-VT Kiên Giang tổ chức lễ thông xe cầu Rạch Sỏi mới, nằm song song với cầu cũ, trên tuyến đường cửa ngõ vào TP. Rạch Giá. Cầu có tổng chiều dài 367 m, phần cầu chính dài 109 m, mặt cầu rộng 11m, độ cao thông thuyền 6,3 m, tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ vốn vay. Đây là cây cầu được thi công với tiến độ nhanh kỷ lục, vượt gần 2/3 thời gian (156/435 ngày) so với kế hoạch.

17-11-22_2-cu-rch-soi-moi-vu-duoc-thong-xe-phuc-vu-di-li-dip-tet-nguyen-dn
Cầu Rạch Sỏi mới vừa được thông xe phục vụ đi lại dịp Tết Nguyên đán

Cầu Lạc Hồng nối từ tuyến tránh Rạch Giá vào trung tâm thành phố cũng vừa được thông xe. Cầu Lạc Hồng có giá trị đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, được xây bằng bê tông dầm dự ứng lực, có qui mô thiết kế ngang 12 m, dài 78 m và độ thông thuyền là 1,5 m. Đây là dự án thành phần 3 (giai đoạn I) của Dự án đường hành lang ven biển phía Nam đoạn qua địa phận tỉnh Kiên Giang do Bộ GT- VT làm chủ đầu tư.

Toàn tuyến có tổng mức đầu tư trên 1.978 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, Ngân hàng Phát triển châu Á, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, đến nay đã được thông xe toàn tuyến, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên các trục đường chính của TP. Rạch Giá vào giờ cao điểm.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm