Ở giai đoạn 1, tổng chiều dài quốc lộ 20 được thi công là 123km từ ngã ba Dầu Giây đến điểm giao tỉnh lộ 725 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng).
Tổng vốn của giai đoạn 1 là 4.467 tỷ đồng; trong đó, gói thầu thi công cầu La Ngà (thuộc huyện Định Quán, Đồng Nai) bắc qua sông La Ngà chiếm 170 tỷ đồng vừa được hoàn thành và khánh thành ngày 5/2. Hiện trên đoạn đường 123km thuộc giai đoạn 1, các đơn vị thi công đã trải thảm bê tông nhựa được khoảng gần 80%.
Cũng theo ông Hiệp, từ nay đến cuối tháng 2/2015, các đơn vị thi công sẽ thi công xuyên tết để hoàn thành hơn 20% khối lượng công việc còn lại. Ở giai đoạn 2 của dự án nâng cấp quốc lộ 20, tổng chiều dài của đoạn đường còn lại khoảng 80km từ điểm giao tỉnh lộ 725 Bảo Lộc đến ngã ba Liên Khương (huyện Đức Trọng) có tổng vốn đầu tư 3.058 tỷ đồng sẽ được triển khai sau khi hội đủ điều kiện. Trước đó, đoạn từ ngã ba Liên Khương đến Đà Lạt (chân đèo Prenn) dài 19km đã được thi công theo dự án đường cao tốc Đà Lạt - Dầu Giây và đưa vào sử dụng từ năm 2009 (tổng vốn gần 1.000 tỷ đồng).
Quốc lộ 20 được xem là tuyến đường huyết mạch nối Đà Lạt - Lâm Đồng với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ. Trong đó, đoạn từ Bảo Lộc đi Dầu Giây có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc vận chuyển bauxite từ hai mỏ bauxite nhôm Tân Rai (Bảo Lâm, Lâm Đồng) và Nhân Cơ (Đắc Nông) đi cảng Gò Dầu (Đồng Nai).