| Hotline: 0983.970.780

Ngày 22/9 khởi công tuyến đường sắt đô thị đầu tiên

Thứ Ba 07/09/2010 , 09:08 (GMT+7)

Tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ được khởi công vào ngày 22/9.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa chỉ đạo các sở, ngành cùng huyện Từ Liêm khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị (trước 16/9) để tiến hành khởi công tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vào ngày 22/9.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thành phố giao Ban Giải phóng mặt bằng thành phố chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố giải quyết dứt điểm 2 hộ dân sử dụng đất nông nghiệp còn tồn tại trong khu vực đề pô, xong trước ngày 16/9.

Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố có trách nhiệm phân luồng, tổ chức giao thông trên các tuyến đường đến khu vực khởi công ngày 22/9…

Dự án tuyến đường sắt thí điểm TP Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội thuộc tuyến số 3 theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến 2020. Dự án chạy trên đường dành riêng với tổng chiều dài tuyến chính trên 12 km.

Đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị nối liền các khu nội đô Hà Nội với các đô thị xung quanh: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Nguyên...

Cụ thể, tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh) phục vụ các khu vực ngoại thành phía Đông Bắc và Nam Hà Nội đi qua trung tâm thành phố.

Tuyến số 2 (Nội Bài - trung tâm thành phố - Thượng Đình) là xương sống cho khu vực đô thị hiện tại và tương lai. Kết nối với tuyến số 2 sẽ là tuyến đường sắt Hà Nội - Hà Đông, bắt đầu từ khu vực Cát Linh đến Ba La.

Tuyến số 3 (Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai) nối khu vực phía Tây với trung tâm thành phố và phía Nam. Trong đó tuyến Nhổn - ga Hà Nội đang được chuẩn bị xây dựng.

Tuyến số 4 (Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy - Thanh Xuân - Từ Liêm - Thượng Cát - Mê Linh) dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, 2, 3 và 5, đa dạng hóa nhu cầu giao thông và gắn kết với các dự án phát triển đô thị.

Tuyến số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) có chức năng kết nối trung tâm thành phố với các đô thị dọc theo hành lang Láng - Hòa Lạc, với chiều dài là 34,5 km.

(Theo Dân trí)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm