| Hotline: 0983.970.780

Bộ Y tế sẽ thanh tra TPCN Bổ thận vương

Thứ Ba 18/12/2012 , 10:46 (GMT+7)

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu cán bộ thanh tra vào cuộc để làm rõ thông tin thực hư có liên quan đến những lọ TPCN kia.

Trao đổi với NNVN chiều 17/12, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, ngay khi báo NNVN đăng thông tin liên quan đến sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) Bổ thận vương của Cty TNHH Việt An Khánh, địa chỉ 154 phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, TP Hà Nội có khả năng chữa bách bệnh đang được phát miễn phí cho người dân sống tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, Cục đã yêu cầu cán bộ thanh tra vào cuộc để làm rõ thông tin thực hư có liên quan đến những lọ TPCN kia.

Theo quy định, bất kể sản phẩm TPCN nào trước khi có mặt trên thị trường cũng phải gửi hồ sơ lên Cục ATVSTP để thẩm xét và cấp giấy phép kinh doanh. Sau khi tiếp nhận kiểm tra hồ sơ, Cục sẽ thẩm định trong thời gian 10 ngày. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Cục yêu cầu cá nhân, doanh nghiệp bổ sung và hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Ông Trung cũng cho hay, Cty kinh doanh TPCN có quyền đóng dấu lên bảo sao giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP do Bộ Y tế cấp. Tuy nhiên, trên Giấy chứng nhận đó luôn có đầy đủ ngày, tháng, năm cấp phép nên chi tiết Cty TNHH Việt An Khánh tự xác nhận “Sao y bản chính” nhưng không có ngày, tháng, năm sẽ được cơ quan chức năng xem xét.

Theo ghi nhận của NNVN, ngoài việc chữa “bách bệnh”, TPCN Bổ thận vương còn được quảng cáo rất "nổ" như có thể giúp cường dương, bổ thận, có thể chữa nhiều bệnh về thận, đau lưng, ra mồ hôi, hoa mắt chóng mặt.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất