| Hotline: 0983.970.780

Chính thức dùng ống phóng lưới ngăn "quái xế"

Thứ Hai 06/05/2013 , 10:04 (GMT+7)

Công an TP Thanh Hóa đã chính thức đưa công cụ mới “ống phóng lưới” vào sử dụng để ngăn chặn tình trạng đua xe trên địa bàn.

Sau thời gian tạm dừng biện pháp dùng búi bùi nhùi ngăn chặn nạn tổ chức đua xe, Công an TP Thanh Hóa đã chính thức đưa công cụ mới “ống phóng lưới” vào sử dụng để ngăn chặn tình trạng này trên địa bàn.

Đại tá Lê Văn Nghiêm – Trưởng công an TP Thanh Hóa khẳng định: Trong thời gian thử nghiệm biện pháp “dùng bùi nhùi bằng lưới đánh cá cũ” ngăn chặn nạn tổ chức đua xe trên địa bàn TP Thanh Hóa; biện pháp này đã mang lại hiệu quả cao, hiện tượng trên hầu như đã bị triệt tiêu; bình yên trên những tuyến đường được lập lại, được đại bộ phận nhân dân đồng tình, ủng hộ.


Trung tá Trần Xuân Khoa, Viện Vũ khí - Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng giới thiệu tính năng của ống phóng lưới

Sau khi xin ý kiến và được sự đồng ý của Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 26/4, Công an TP Thanh Hóa chính thức đưa “ống phóng lưới” vào áp dụng. Theo đó, những đối tượng tổ chức đua xe, đi xe máy lạng lách, đánh võng, chống người thi hành công vụ sẽ bị lực lượng công an tuần tra, lực lượng CSGT sử dụng ống phóng lưới để ngăn chặn, truy bắt.

Được biết, loại ống phóng lưới do Viện Vũ khí (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng) chế tạo và sản xuất. Ống có trọng lượng hơn 2kg, dài 60cm, sử dụng được hơn 30 lần mới phải thay thế, giá thành rẻ, sử dụng dễ dàng. Trước mắt, 5 ống phóng lưới đã được bàn giao cho lực lượng Công an TP Thanh Hóa.

Ông Nghiêm cũng cho biết thêm: Chỉ những chiến sỹ đã qua tập huấn sử dụng mới được giao sử dụng ống phóng lưới. So với phương pháp dùng tay ném bùi nhùi vào bánh xe trước đây, việc đưa ống phóng lưới vào áp dụng sẽ tăng tính hiệu quả, đảm bảo an toàn tính mạng cho đối tượng vi phạm và người tham gia giao thông; đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ, chính quy, chuyên nghiệp của lực lượng công an.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.