Thứ hai, 20/11/2017 01:06 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Phim Tết 2011: Thất vọng với... Lê Hoàng

13/01/2012, 10:19 (GMT+7)

Rất nhiều khán giả đã đặt niềm tin vào phim nhựa của Lê Hoàng nhưng phần đông đều thở dài sau khi kết thúc phim.

Trong số các bộ phim điện ảnh chiếu Tết năm nay, “Tối nay 8 giờ” (đạo diễn Lê Hoàng) là phim mở màn; các phim: "Vũ điệu đường cong", "Lời nguyền huyết ngải", "Thiên mệnh anh hùng"… sẽ lần lượt ra mắt cuối tuần này. Rất nhiều khán giả đã đặt niềm tin vào phim nhựa của Lê Hoàng nhưng phần đông đều thở dài sau khi kết thúc phim.

KHÔNG CÓ GÌ MỚI MẺ 

Nếu năm 2003, Lê Hoàng từng bắn “phát súng” cho mùa phim Tết bằng “Gái nhảy”, bộ phim mang lại quá nhiều thành công khiến Lê Hoàng tiếp tục khai thác đến “Trai nhảy”, rồi “Lọ lem hè phố”… Dừng tại đó, Lê Hoàng làm phim truyền hình “Những thiên thần áo trắng” thì bị chê nhiều hơn khen.  Mùa Tết năm nay, nhiều khán giả đến rạp để xem phim của Lê Hoàng rồi thốt lên: “Chẳng có gì mới mẻ”.

Bởi lẽ, cách đây gần chục năm, Lê Hoàng đã khai thác “chân dài và đại gia”, đến nay, vị đạo diễn này vẫn trung thành với đề tài đó. Đề tài cũ, cách khai thác cũ kĩ, diễn viên diễn cứng nhắc, những khung hình “tạp kĩ”… khiến “Tối nay 8 giờ” rất dễ bị liệt vào “thảm họa điện ảnh” 2011.

 Bộ phim kể về 5 cô gái xinh đẹp, hành nghề karaoke ôm (Quán 5 cô Tiên) ở vùng ven nghèo khó, khách đến đây toàn dân lao động. Cô gái tên Lụa (vốn là 1 trong 5 "cô Tiên" hành nghề) bỗng dưng đổi đời nhờ lấy được chồng đại gia, quay về và thách thức “kĩ nghệ đổi đời” với 4 cô gái còn lại. Bốn cô gái quyết tâm lấy chồng giàu, đốt quán bỏ lên thành phố hoa lệ để săn đại gia.

Tại đây, thế giới phù hoa, tiền bạc đã khiến 3 cô rơi vào tay những kẻ chơi bời, thừa tiền. Một cô gái còn lại giữ được sự tự trọng, quyết tâm không làm điếm, và cuối cùng tìm được hạnh phúc của riêng mình.

 Nếu thời gian gần đây, nhiều đạo diễn sử dụng nhiều cách làm phim mới, hiện đại, đầu tư nhiều vào góc quay như: Nguyễn Phan Quang Bình cho “Cánh đồng bất tận”, Bùi Thạc Chuyên cho “Chơi vơi” hay như Vũ Ngọc Đãng cho “Hotboy nổi loạn”… thì khán giả phải phát ngấy với Lê Hoàng bởi công nghệ làm phim cũ kĩ.

Những cảnh quay không được đầu tư, góc quay thiếu sáng tạo, kịch bản lỏng lẻo, ánh sáng thiếu tinh tế. Thậm chí, nhạc phim vốn là điểm mạnh trong phim của Lê Hoàng thì trong “Tối nay 8 giờ”, Lê Hoàng dùng những bài hát quá cũ kĩ, là “Như chưa bắt đầu” vốn được nhạc sĩ Đức Trí sáng tác từ năm 2003 hay các bài hát của Lê Cát Trọng Lý vốn đã được phát tán nhiều trên mạng internet… 

VÔ LÝ KHIẾN AI CŨNG BẬT CƯỜI…

Trong buổi chiếu lúc 19 giờ 50 tại rạp chiếu Megastar Hà Nội tối 11/1, có khá đông khán giả đến xem phim… nhưng thỉnh thoảng, cả rạp lại bật lên những tràng cười bởi phim quá vô lý. Ngay trong những cảnh quay đầu tiên, vị đạo diễn tả bữa ăn của “4 cô Tiên” chỉ bằng mì tôm, khách đến quán thường xuyên chỉ gọi 2 chai bia và 2 điếu thuốc. Tuy nhiên, ngay khi đốt quán để ước mộng đổi đời, 4 cô gái… liền chễm chệ trên 4 con xe tay ga bóng nhoáng lao về phía thành phố. 

Tiếp sau đó, khán giả còn ngạc nhiên khi “4 cô Tiên” nhanh chóng… làm quen với những tiện nghi khách sạn hạng sang, và trình diễn cơ thể để mong lọt vào mắt xanh các đại gia ở đây. Dù rất nhiều đại gia dòm ngó và trả tới vài ngàn đô la để được ngủ với các cô gái này, nhưng cả 4 chỉ chú ý đến 2 vị đại gia trẻ tuổi. Sau khi làm mình làm mẩy, thì 3 cô cũng rơi vào vòng tay của 1 trong 2 vị đại gia với rất nhiều tiền.

Ra khỏi rạp, nhiều người bùi ngùi nhớ lại những gì Lê Hoàng phát biểu: Nào là quyết định làm phim vì phim truyền hình quá chán. Rồi ông mạnh miệng chê những “thảm họa điện ảnh” trong năm qua. Giờ thì đến lượt Lê Hoàng, ai còn dám tin Lê Hoàng nói?

Những cảnh quay liên quan đến tiền hay vật chất được Lê Hoàng “thổi vống” lên như xé tờ 100 đô-la làm danh thiếp, rồi ngủ 1 đêm – sáng ra được một con xe tiền tỷ... Điều này khiến phim khá xa rời thực tế, nhiều khán giả chép miệng nói vui: “Đến hoa hậu thế giới chắc cũng không được vậy”.
 

Khi cô gái cuối cùng bước vào thế giới phù hoa, gặp lại Lụa (vốn là "cô Tiên" đã đổi đời và khích tướng), bỗng cô Lụa nhảy vào ẩu đả thừa sống thiếu chết. Lí do được đưa ra là “cô không thuộc về thế giới này”, dù trước đây, 2 cô chả có ân oán thù hận gì, thậm chí trước đó còn là chị em, “đồng nghiệp” ở cùng nhà, làm cùng chỗ.

Cuối phim, Lê Hoàng còn cho 1 vị đại gia quyết định mua luôn khách sạn siêu sang này dù chỉ ở mới vài ngày. Đến đây phần đông khán giả không cười mà chỉ “ồ” lên bởi cho rằng, Lê Hoàng đã “cẩu thả và quá lố”, ông làm phim chắc để mơ chứ với đề tài thực tế này mà làm phim như vậy, trẻ con cũng chả tin. 

Hai diễn viên chính vốn là “gà cưng” của Lê Hoàng là Miu Lê và Đỗ Tùng Lâm (2 diễn viên từng đóng trong phim “Những thiên thần áo trắng”) diễn khá kịch, cùng với lời thoại cũng như kịch nói. Có những phân đoạn như hóa trang thành công chúa, hoàng tử và hát… khiến bộ phim đi đến tột cùng của sự gượng ép và tư duy làm phim cũ kĩ.

Q.MINH

Đang được quan tâm

Gửi bình luận