| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi: Tàu vỡ, 16 lao động cần ứng cứu khẩn cấp

Thứ Ba 19/10/2010 , 19:57 (GMT+7)

7 giờ sáng ngày 19/10, tàu khai thác phế liệu liệu mang số hiệu Hòa Hải- QNg 0106 của ông Nguyễn Ngọc Sính ở xã An Vĩnh (huyện Lý Sơn) làm chủ tàu, kiêm thuyền trưởng đã bị vỡ tại tọa độ 06020’069”.

Ngày 19/10, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) huyện Lý Sơn cho biết, vào lúc 7 giờ sáng 19/10, tàu khai thác phế liệu liệu mang số hiệu Hòa Hải- QNg 0106 của ông Nguyễn Ngọc Sính ở xã An Vĩnh (huyện Lý Sơn) làm chủ tàu, kiêm thuyền trưởng đã bị vỡ tại tọa độ 06020’069” độ Vĩ Bắc, 113014,06” độ Kinh Đông thuộc quần đảo Trường Sa.

Ngay sau khi nhận được nguồn tin, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN huyện Lý Sơn đã chỉ đạo Đồn Biên phòng 328 liên lạc với các tàu ở khu vực trên để tổ chức ứng cứu tàu bị nạn. Đồng thời, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN huyện Lý Sơn cũng đã đề nghị UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ cứu nạn khẩn cấp để đảm bảo tính mạng cho 16 lao động trên tàu. 

Đến 16 giờ ngày 19/10, ông Nguyễn Văn Lê- Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng nông thôn Lý Sơn cho biết, tin từ tàu QNg 0106 của ông Nguyễn Ngọc Sính vừa liên lạc về Đồn Biên phòng 328 cho biết đã có 1 tàu của Brurây đang tiếp cận để cứu giúp 16 lao động của tàu bị nạn của ông Sính bị tấp vào một đảo Cạn của Brurây. Tuy nhiên, Tàu Hải quân của Brurây không thể vào được đảo Cạn mà phải thả xà lan, mỗi lần chỉ có 4 người lên được xã lan. Tuy nhiên, gió nơi đây rất mạnh nên không thể lên tàu của Hải quân của Brurây được. 16 ngư dân tiếp tục bám tàu bị vỡ đã tấp vào đảo Cạn để chờ các tàu khác ứng cứu. Hiện các ngư dân của tàu QNg 0106 vẫn còn đủ thức ăn và nước uống. 

Ông Lê cũng cho biết thêm, từ chiều 18/10 đến sáng 19/10, lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã kêu gọi tàu QNg - 96399 TS do ông Nguyễn Chín quê ở xã An Hải, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 14 lao động đang hoạt động trên quần đảo Hoàng Sa đã chống lệnh, không chịu quay vào bờ với lý do chưa đủ chi phí. Tuy nhiên chiều nay tàu ông Chín đã chịu quay về đất liền và dự kiến đến sáng mai (20/10) tàu QNg - 96399 TS sẽ về đến đảo Lý Sơn. 

Theo Báo cáo nhanh của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 10 giờ ngày 19/10, tổng số tàu thuyền của Quảng Ngãi đang hoạt động trên các vùng biển là 411 tàu với 3.663 lao động, trong đó khu vực quần đảo Hoàng Sa là 12 tàu với 174 lao động, Vùng biển quần đảo Trường Sa 79 thuyền với 1.737 lao động, còn lại là những vùng biển khác.

.Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh đã có công văn chỉ đạo các địa phương phối hợp với Đồn Biên phòng và gia đình tìm mọi cách liên lạc và yêu cầu các tàu đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa tìm nơi tránh trú bão an toàn. 

Phương án mà Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Quảng Ngãi đưa ra là, nếu bão Megi đổ bộ trực tiếp và gây ra lũ lụt lớn, tỉnh Quảng Ngãi sẽ di dời gần 24.500 hộ dân với 100.466 nhân khẩu ở 457 điểm dân cư có nguy cơ sạt lở và ngập lụt. Trong đó có trên 4.624 hộ tại 72 điểm dân cư thuộc khu vực có nguy cơ lở đất, lũ quét.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm