| Hotline: 0983.970.780

Sắp khai trương tuyến vận tải cao tốc đường sông Bạch Đằng- Cần Giờ phục vụ Tết

Thứ Năm 08/02/2018 , 09:05 (GMT+7)

Ngày 10/2 tới đây, tại bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) sẽ ra mắt tuyến vận tải cao tốc đường thủy Bạch Đằng - Cần Giờ, Bạch Đằng – Vũng Tàu.

Sự kiện này được người dân thành phố vô cùng trông đợi vì rút ngắn thời gian di chuyển ở tuyến đường có nhu cầu lưu thông rất cao nhất là những ngày Tết...

Công tác chuẩn bị mái che đã dần hoàn thành

Theo sở GTVT TP.HCM, tuyến vận tải hành khách Bạch Đằng-Cần Giờ đi vào hoạt động mở ra tiền đề ngành vận tải đường thủy phát triển, giảm áp lực cho giao thông đường bộ, nhất là các tuyến trọng điểm như TP.HCM – Vũng Tàu, mở ra cơ hội phát triển kinh tế nhanh chóng, nhất là dịch vụ, du lịch giữa 2 vùng…

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP cho biết, bến có tổng đầu tư khoảng 190 tỉ với 10 tàu cao tốc, đặc biệt tàu cao tốc GreenlinesDP C8 là tàu chở nhiều hành khách nhất khi có chiều dài 25m, rộng 7m với hệ thống động cơ cho phép tàu chạy tối đa 26 hải lý/giờ ngay cả khi chở đủ tải tạo ra cảm giác thoải mái cho hành khách. Khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn hành trình từ Bạch Đằng đi Cần Giờ và Vũng Tàu còn khoảng 1-2 tiếng so với 2,5- 3 tiếng đi đường bộ hiện nay.

Lát gạch, sơn, hàn cũng đi vào giai đoạn cuối, sớm xong trong ngày 6/2

Lượng mớn nước của tàu là 1,3m và sức chở tối đa của tàu lên đến 136 khách. Ưu điểm của loại tàu hai lớp thân này giúp quá trình di chuyển ít bị lắc, ít tạo sóng nên hành khách khó bị say và hạn chế ảnh hưởng tới các phương tiện qua lại trên sông. Đây là con tàu được các kỹ sư trong nước thiết kế, tuy nhiên vật liệu và máy móc được nhập từ nước ngoài nên giá thành mỗi tàu rơi vào khoảng 1,2 triệu USD/ chiếc, chỉ bằng khoảng 1/3 so với nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu.

Dự kiến ngày 10/2 đi vào hoạt động chính thức với 12 tuyến/ ngày đi Bạch Đằng-Vũng Tàu, 4 tuyến/ ngày Bạch Đằng-Cần Giờ… Theo ông Hải cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết, sắp tới công ty có thể tăng cường lên 16 tuyến/ngày dành riêng cho chuyến đi Bạch Đằng – Vũng Tàu…

Ngoài ra bến còn đầu tư khoảng không gian rộng, mái che, có nhiều ghế cho khách ngắm cảnh, đợi tàu… đầy đủ tiện nghi, dù khách không đi nhưng vẫn có thể đến đây cảm nhận không khí thoải mái…

Trên phà đã sẵn sàng khai trương
Tàu cũng sẵn sàng chờ ngày đi vào hoạt động chính thức
Các tiện nghi tàu vận tải tuyến Bạch Đằng-Cần Giờ
Một vài góc cảnh tại, bến Bạch Đằng nhìn ra…

 

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất