| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn kỹ năng lái môtô cho CSGT

Thứ Năm 14/01/2010 , 09:12 (GMT+7)

Mỗi khóa tập huấn diễn ra trong một ngày với 2 phần chính là đào tạo lý thuyết và thực hành với xe phân khối lớn CD250.

Trong các ngày 13/1 và 4-5/2, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Tập huấn kỹ năng lái xe môtô” cho đội Dẫn đoàn và Tuần tra giao thông tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Mỗi khóa tập huấn diễn ra trong một ngày với 2 phần chính là đào tạo lý thuyết và thực hành với xe phân khối lớn CD250 - loại xe chuyên dụng của Honda được cảnh sát giao thông sử dụng khi làm nhiệm vụ.

Tại buổi học lý thuyết, hướng dẫn viên của HVN chia sẻ với các cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông về kiến thức lái xe an toàn cơ bản, như các điều kiện bất lợi khi tham gia giao thông, 6 phương pháp phòng tránh tai nạn, dự đoán và phòng tránh nguy hiểm.

Qua phần lý thuyết, cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông có thể tích lũy thêm cho mình kiến thức về lái xe an toàn, cũng như kỹ năng dự đoán và phòng tránh các tình huống nguy hiểm trên đường.

Đối với các buổi thực hành, các hướng dẫn viên HVN hướng dẫn các cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông kỹ năng lái xe an toàn cơ bản với xe phân khối lớn như đội mũ bảo hiểm đúng cách, kiểm tra xe trước khi đi, tư thế lái xe, kỹ thuật phanh khẩn cấp, kỹ thuật cua vòng qua hàng cọc tiêu thẳng và bài tập tổng hợp.

Theo HVN, việc được trải nghiệm qua các bài tập nâng cao kỹ năng điều khiển xe môtô phân khối lớn sẽ giúp cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông hoàn thiện hơn nữa kỹ năng điều khiển xe khi làm nhiệm vụ.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm