| Hotline: 0983.970.780

Tịch thu hoặc truy thuế hơn 1.000 xe biển ngoại giao

Thứ Tư 29/06/2011 , 16:30 (GMT+7)

Khoảng 1.200 xe biển ngoại giao đã và đang được sử dụng sai mục đích có khả năng sẽ bị truy thu thuế hoặc tịch thu.

Khoảng 1.200 xe biển ngoại giao đã và đang được sử dụng sai mục đích có khả năng sẽ bị truy thu thuế hoặc tịch thu.

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, từ năm 1988 tới nay, có khoảng 1.200 xe ôtô của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam được sử dụng không đúng mục đích do việc quản lý còn chồng chéo, chưa đồng bộ.

Các xe này được chuyển nhượng cho các tổ chức cá nhân bên ngoài và tiếp tục gắn biển ngoại giao sau khi đối tượng ngoại giao đã kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Do đó, Bộ Tài chính đã trình lên chính phủ và các bộ ngành liên quan dự thảo về phương án xử lý với số xe trên. Cụ thể, các tổ chức cá nhân đang sử dụng xe nhập khẩu từ năm 1988 tới nay của đối tượng ngoại giao đã kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam nhưng chưa làm thủ tục chuyển nhượng kê khai nộp thuế sẽ phải tiến hành kê khai và nộp thuế theo đúng quy định. Thời điểm kê khai là trong phạm vi 90 ngày kể từ ngày Quyết định này của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực.

Căn cứ tính thuế là giá trị tính thuế, thuế suất và tỷ giá tại thời điểm kê khai, trong đó thuế suất áp dụng như xe mới, không phân biệt xe nhập khẩu lần đầu là xe mới hay xe đã qua sử dụng; giá trị tính thuế từ 5-90% tuỳ theo thời gian sử dụng tại Việt Nam.

Trong vòng 90 ngày kể từ ngày Quyết định của Thủ tướng có hiệu lực, người mua chủ động đến kê khai sẽ không bị phạt về hành vi sử dụng xe không đúng mục đích, trường hợp quá 90 ngày không kê khai sẽ bị tịch thu xe.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm