| Hotline: 0983.970.780

Tuyến tàu khách Phú Quốc bị tê liệt do biển động

Thứ Hai 10/08/2015 , 08:15 (GMT+7)

Các tàu chở khách tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại không thể xuất bến do biển động, làm hàng ngàn du khách và người dân bị kẹt lại trên đảo.

Sáng 8/8, rất nhiều du khách mua vé tàu của Cty CP Tàu cao tốc SuperDong - Kiên Giang, để về đất liền, khi xuống tới cảng Bãi Vòng (xã Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang) đã rất bất ngờ nhận được thông tin tàu không thể rời bến do biển động.

Nhiều du khách sau khi kết thúc tour du lịch đã trả phòng khách sạn, nhưng do bị mắc kẹt phải quay trở lại để ngủ qua đêm thì đã hết phòng, phải nháo nhào chạy đi tìm nhà trọ.

Đến chiều ngày 8/8, chỉ có 3 tàu có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng, gió cấp 7 được cảng vụ Phú Quốc cho phép rời bến để đưa khách về đất liền. Do lượng khách bị mắc kẹt quá đông, nên cả 3 chuyến tàu này đều bị “cháy vé” khi mở cửa bán vé trở lại.

Sáng ngày 9/8, tuyến tàu biển từ Phú Quốc về đất liền và ngược lại tiếp tục bị tê liệt do thời tiết vẫn xấu.

“Hôm nay, tất cả các tàu của Cty vẫn chưa thể xuất bến, sang ngày 10/8 cũng không biết có hoạt động được không vì còn lệ thuộc vào điều kiện thời tiết”, nhân viên bán vé Cty SuperDong cho hay khi phóng viên liên hệ vào sáng 9/8.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, hiện nay trung bình mỗi ngày có từ 4.000 - 4.500 lượt khách đến đảo Phú Quốc bằng đường biển và đường hàng không.

Riêng tuyến biển có 12 chiếc tàu, phà hoạt động, công suất từ 2.000 - 2.700 CV, sức chở 275 - 390 khách/chuyến. Trong đó có 5 chiếc có khả năng hoạt động với sóng, gió cấp 7, gồm: 3 tàu SuperDong 5, 7, 8 và 2 tàu phà chở được cả ôtô.

Theo ông Hưng, do thời gian đầu bị động nên nhiều khách đã bị mắc kẹt lại do các tàu đồng loạt phải hủy chuyến. Tuy nhiên, khi UBND huyện trao đổi với Cảng vụ Phú Quốc, Sở GT-VT tỉnh cho một số tàu đủ điều kiện hoạt động thì tình hình đã được giải quyết.

Ông Hưng cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng hành khách bị mắc kẹt lại đảo do không có phương tiện về đất liền. Vì hiện nay, ngoài tuyến tàu khách, huyện còn có Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, mỗi ngày có từ 15-20 chuyến bay đi và đến từ: Rạch Giá, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, cần thiết có thể đề nghị tăng chuyến.

Hơn nữa, trên vùng biển Phú Quốc còn có lực lượng của Bộ Tư lệnh vùng 4 Cảnh sát biển và Hải quân vùng 5 có phương tiện tàu thủy có thể hoạt động với gió cấp 8, sẵn sàng tham gia hỗ trợ vận chuyển hành khách khi có yêu cầu.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm