| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội:

Vụ 3 CSGT tử nạn: Xe cảnh sát chạy bằng 1/5 tốc độ máy bay!

Thứ Hai 05/05/2014 , 12:50 (GMT+7)

Vụ TNGT khiến 3 CSGT tử nạn, chiếc xe dẫn đoàn được xác định phóng với tốc độ khoảng 160km/h, bằng khoảng 1/5 tốc độ máy bay.

Vụ 3 CSGT tử nạn: Xe cảnh sát chạy bằng 1/5 tốc độ máy bay!
Sau cú tông mạnh, chiếc xe dẫn đoàn của CSGT bị hư hỏng nặng, 3 chiến sĩ CSGT tử vong, 2 chiến sĩ khác bị thương nặng.

Trong vụ TNGT giữa xe dẫn đoàn của CSGT Hà Nội với xe tải trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khiến 3 CSGT tử nạn, chiếc xe dẫn đoàn được xác định phóng với tốc độ khoảng 160km/h, bằng khoảng 1/5 tốc độ máy bay.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 13h ngày 3/5, chiếc xe ô tô của Đội Dẫn đoàn (Phòng CSGT - CA Hà Nội) chạy hướng Ninh Bình - Hà Nội làm nhiệm vụ khảo sát để chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản Quốc tế (Vesak 2014) tại chùa Bái Đính, Ninh Bình. Khi trên đường từ Ninh Bình quay về Hà Nội thì gặp tai nạn tại khu vực trạm soát vé Liêm Tuyền (Phủ Lý, Hà Nam) khiến 3 chiến sĩ CSGT tử vong và 2 chiến sĩ khác bị thương nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan CSĐT đã khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc. Qua đó, cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ hình ảnh vụ tai nạn thông qua hệ thống camera ghi hình giám sát trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ.

Thông tin từ được cơ quan điều tra trích xuất từ hệ thống camera giám sát trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho thấy, chỉ trong vòng 13 phút, chiếc xe của lực lượng CSGT đã chạy được khoảng 35km, tức là chạy với tốc độ khoảng 160 km/h. Tốc độ này bằng khoảng 1/5 tốc độ máy bay.

Nguyên nhân ban đầu được xác đinh, xe CSGT chạy quá tốc độ cộng với đường trơn nên đã đâm vào đuôi chiếc xe tải ben chạy cùng chiều. Sau cú đâm trực diện cực mạnh, chiếc xe tải cũng bị hất văng, quay ngang xe và lao vào dải phân cách bên phải đường theo chiều xe lưu thông.

Ba cán bộ CSGT tử vong gồm Đại úy Nguyễn Duy Hùng (SN 1984, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu phòng CSGT), Thượng úy Nguyễn Hiếu Ngọc (SN 1985), Trung úy Nguyễn Đức Tài (SN 1985). Hai người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, gồm Trung úy Lê Anh Tuấn (SN 1983) và Trung úy Hà Quang Hưng (SN 1984). Được biết, Trung úy Tuấn là người điều khiển chiếc xe xảy ra vụ tai nạn.

Vụ TNGT nghiêm trọng trên vẫn đang được cơ quan điều tra tích cực làm rõ.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm