| Hotline: 0983.970.780

Vụ chìm tàu ở Phan Thiết, Bình Thuận: Đã vớt được 10 thuyền viên

Thứ Tư 09/07/2014 , 15:05 (GMT+7)

Khi bị chìm, trên tàu BTh 96984 có 16 thuyền viên do ông Bùi Văn Toàn (SN 1972), trú tại phường Đức Nghĩa làm thuyền trưởng.

Vào khoảng 16h30 ngày 8/7, tàu cá BTh 96984, công suất 360CV, hành nghề vây rút chì, do bà Trần Thị Phượng (SN 1975) trú tại khu phố 8, phường Đức Nghĩa, Phan Thiết (Bình Thuận) làm chủ, đang hành nghề tại tọa độ 10028’30’’ vĩ độ Bắc - 108006’30’’ kinh độ Đông thì bị sóng lớn đánh chìm. Khi bị chìm trên tàu có 16 thuyền viên do ông Bùi Văn Toàn (SN 1972), trú tại phường Đức Nghĩa làm thuyền trưởng.

Đến 8h45 ngày 9/7, các tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn đã xác định được vị trí tàu cá BTh 96984 TS bị chìm là 10029’ Vĩ độ Bắc - 108015’ Kinh độ Đông và đã vớt được 10 thuyền viên. Do phải vật lộn với sóng gió cùng với đói, khát, lạnh khá lâu trên biển nên sức khỏe của các thuyền viên rất yếu.

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành, tiếp tục tìm những thuyền viên mất tích và kế hoạch để trục vớt tàu.

Danh sách 16 thuyền viên trên tàu BTh 96984 TS bị nạn:

1- Bùi Văn Toàn - SN 1972; KP8, Đức Nghĩa- Phan Thiết (thuyền trưởng)

2- Võ Mót  - SN 1964; KP10, Phú Trinh- Phan Thiết.

3- Huỳnh Ngọc Trí - SN 1983; KP10, Phú Trinh- Phan Thiết.

4- Nguyễn Thành Luyến - SN 1986; KP 10, Phú Trinh- Phan Thiết.

5- Bùi Văn Dinh - SN 1985; KP8, Đức Nghĩa- Phan Thiết.

6- Nguyễn Thành Lãng - SN 1980; KP4, Phú Tài- Phan Thiết.

7- Nguyễn Thành Lương - SN 1976; KP4, Phú Tài- Phan Thiết.

8- Ngyễn Thành Lâm - SN 1976; KP4, Phú Tài- Phan Thiết.

9- Nguyễn Ngọc Trịnh - SN 1975; KP4, Phú Tài- Phan Thiết.

10- Nguyễn Văn Hai - SN 1963; KP2, Đức Thắng- Phan Thiết.

11- Nguyễn Văn Tý - SN 1961; KP6, Phú Tài- Phan Thiết.

12- Huỳnh Văn Tri - SN 1967; KP3, Phú Tài- Phan Thiết.

13- Nguyễn Thành Lăng - SN 1967; KP4, Phú Tài- Phan Thiết.

14- Nguyễn Thành Thủy - SN 1987; KP4 Phú Tài- Phan Thiết.

15- Võ Đình Hợi - SN 1972;  KP 5- Bình Hưng- Phan Thiết.

16- Ngô Minh Mẫn - SN1979; KP6, Phú Tài- Phan Thiết. 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm