| Hotline: 0983.970.780

Xử lý trên 250 xe khách vi phạm an toàn giao thông

Chủ Nhật 09/02/2014 , 11:06 (GMT+7)

Phạt tiền hơn 400 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 29 trường hợp và tạm giữ 9 phương tiện.

Từ ngày 7/2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Cục Cảnh sát đường bộ - đường sắt Bộ Công an tiến hành kiểm tra tất cả các xe khách chạy hướng Bắc- Nam. Sau 2 ngày đầu triển khai, lực lượng chức năng xử lý trên 250 trường hợp xe khách vi phạm. 


Lực lượng CSGT kiểm tra xe khách giường nằm nhồi nhét hành khách


Lập biên bản vi phạm và thực hiện thu phạt hành chính tại chỗ

Chốt kiểm tra được lập trên Quốc lộ 1A Ngoài lực lượng cảnh sát giao thông của Bộ và tỉnh,  Sở Giao thông - Vận tải và Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Bình cũng được huy động để giải quyết tại chỗ các vi phạm và những vấn đề phát sinh trong khi kiểm tra.

Hai ngày đầu ra quân, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình lập biên bản xử lý trên 250 trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT, với các lỗi chủ yếu là chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, chở quá số người quy định…

Số phương tiện vi phạm bị xử lý phạt tiền hơn 400 triệu đồng, trong đó nộp phạt vào kho bạc tại chỗ trên 150 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 29 trường hợp và tạm giữ 9 phương tiện.

Ngoài ra lực lượng chức năng buộc chuyển tải trên 200 hành khách đi trên các xe vi phạm, tạo điều kiện cho họ tiếp tục hành trình vào phía Nam an toàn, thông suốt.

Khi phát hiện phía trước có lực lượng chức năng chốt chặn kiểm tra, nhiều lái xe khách đã ngầm thông báo cho nhau xuống khách, thuê xe ôm tăng bo khách qua trạm, chạy vòng lên đường Hồ Chí Minh hoặc vào tránh trong đường làng.

Theo trung tá Bùi Quang Thanh- Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, việc ra quân tổng kiểm soát các phương tiên giao thông sẽ được thực hiện trong thời gian dài nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tính mạng cho hành khách. Thời gian tiếp theo, CSGT sẽ mặc thường phục tuần tra trên các tuyến đường để phát hiện những phương tiện trốn tránh hoặc có hành vi thả hành khách xuống dọc đường để qua trạm kiểm tra.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm