| Hotline: 0983.970.780

Dự phòng ứng phó sự cố với thủy điện Sông Tranh 2

Thứ Ba 26/06/2012 , 10:35 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang vừa cho biết, mặc dù EVN khẳng định thủy điện Sông Tranh 2 vẫn an toàn, nhưng để đảm bảo an toàn cho người dân, tỉnh vẫn xây dựng phương án dự phòng ứng phó sự cố đối với thủy điện Sông Tranh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang vừa cho biết, mặc dù EVN khẳng định thủy điện Sông Tranh 2 vẫn an toàn, nhưng để đảm bảo an toàn cho người dân, tỉnh vẫn xây dựng phương án dự phòng ứng phó sự cố đối với thủy điện Sông Tranh.

Động đất thủy điện Sông Tranh có thể lên 6,1 độ richter
Chi 50 tỉ đồng “vá” đập Sông Tranh 2
Quảng Nam sẽ đưa sự cố Sông Tranh 2 ra kỳ Quốc hội tới
Mời nhà thầu nước ngoài chống thấm Sông Tranh 2
Tiếp tục kiến nghị xem xét sự cố Thủy điện Sông Tranh 2
Tổng kiểm tra công trình thủy điện Sông tranh 2
Rò rỉ nước đập thủy điện Sông Tranh 2 gấp 5 lần cho phép
Vụ Thủy điện Sông Tranh 2: Lập phương án sơ tán dân

Tại buổi họp báo tháng 6/2012 diễn ra chiều 25/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang cho biết, tỉnh Quảng Nam vừa có biên bản ký kết với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với nội dung liên quan đến công tác quản lý, vận hành và phương án PCLB liên quan đến thủy điện Sông Tranh 2.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị EVN nhanh chóng khắc phục sự cố nước thấm qua thân đập chính thủy điện Sông Tranh 2 trước mùa mưa bão năm 2012; xử lý các tồn tại liên quan đến hạ tầng giao thông dự án; tái định cư; đảm bảo môi trường; tái trồng diện tích rừng… liên quan đến dự án thủy điện.


Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, UBND tỉnh Quảng Nam vẫn xây dựng phương án dự phòng ứng phó sự cố đối với thủy điện Sông Tranh 2.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở NN&PTNT phối hợp với EVN xây dựng các phương án phòng chống lụt bão đối với dự án thủy điện Sông Tranh và các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Ngọc Quang nhấn mạnh: “Mặc dù EVN và Bộ Xây dựng khẳng định thủy điện Sông Tranh 2 vẫn an toàn. Nhưng để đảm bảo an toàn cho nhân dân, UBND tỉnh Quảng Nam vẫn xây dựng phương án dự phòng ứng phó sự cố đối với thủy điện Sông Tranh 2. Hiện lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 đã hạ xuống mực nước chết để tiến hành tu sửa và xử lý sự cố thấm nước, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2012 theo như cam kết”.

Bên cạnh đó, trước những vấn đề liên quan đến công trình thủy điện trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang cho biết thêm, Tỉnh này đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành rà soát lại toàn bộ các dự án thủy điện trên địa bàn, dừng các dự án xây dựng mới, xem xét các dự án đang xây dựng dở dang, kém hiệu quả… Nếu cần có thể cho dừng triển khai. 

Theo VTC

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm