| Hotline: 0983.970.780

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của Boeing thông báo từ chức

Thứ Ba 26/03/2024 , 09:24 (GMT+7)

Giám đốc điều hành tập đoàn Boeing Dave Calhoun và một số lãnh đạo cấp cao khác đã tuyên bố từ chức trong nỗ lực cải tổ bộ máy lãnh đạo của tập đoàn.

Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Boeing Dave Calhoun tại tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart ở Washington, Mỹ, hôm 25/1. Ảnh: NBC News.

Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Boeing Dave Calhoun tại tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart ở Washington, Mỹ, hôm 25/1. Ảnh: NBC News.

Trong một lá thư gửi cho các nhân viên được đăng trên trang web của Boeing hôm 25/3, ông Calhoun cho biết sự cố bung cửa trên chuyến bay 1282 của Alaska Airlines ở độ cao 4.800m hôm 6/1 là "một bước ngoặt" đối với công ty.

"Chúng ta phải tiếp tục giải quyết vụ tai nạn này với sự khiêm tốn và hoàn toàn minh bạch. Mọi con mắt trên thế giới đang đổ dồn sự chú ý vào chúng ta, và tôi biết rằng chúng ta sẽ vượt qua thời khắc khó khăn này để trở nên tốt hơn. Chúng ta sẽ vẫn tập trung hoàn thành công việc để đưa Boeing ổn định trở lại sau những thách thức lớn trong năm năm qua, với sự an toàn và chất lượng là ưu tiên hàng đầu", ông Calhoun nói.

Ông Calhoun (66 tuổi) là thành viên hội đồng quản trị lâu năm của Boeing, trở thành chủ tịch công ty vào cuối năm 2019, khi hãng này tìm cách lấy lại niềm tin của công chúng sau 2 vụ tai nạn máy bay 737 Max 8 hồi năm 2018 và 2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng. Ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Boeing, kế nhiệm Dennis Muilenburg, vào tháng 1/2020.

Sau khi ông Calhoun tuyên bố từ chức, Giám đốc điều hành Boeing Commercial Airplanes Stan Deal cũng thông báo quyết định nghỉ hưu của ông hiệu lực ngay lập tức. Chủ tịch hội đồng quản trị Boeing Larry Kellner cũng đã thông báo sẽ không tái tranh cử tại cuộc họp cổ đông thường niên sắp tới. Hội đồng quản trị đã bầu cựu Giám đốc điều hành Qualcomm Steve Mollenkopf kế nhiệm ông Kellner.

Việc nhiều nhân sự cấp cao của Tập đoàn Boeing từ chức diễn ra trong bối cảnh các hãng hàng không và cơ quan quản lý yêu cầu cải tổ bộ máy lãnh đạo tập đoàn sau hàng loạt sai sót về chất lượng và sản xuất máy bay Boeing.

Hãng sản xuất máy bay Boeing gần đây phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng, chủ yếu sau sự cố lỏng ốc vít khiến bung cửa trên một máy bay Boeing 737 MAX 9 do hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) vận hành hồi tháng 1/2024. Trong thời gian vừa qua, nhiều máy bay của Boeing cũng gặp các sự cố rơi bánh xe và hỏng cánh.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm