| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Boeing bất ngờ 'rung lắc mạnh' khiến 50 người bị thương

Thứ Hai 11/03/2024 , 15:37 (GMT+7)

Ít nhất 50 người bị thương trên chiếc Boeing 787-9 Dreamliner gặp sự cố kỹ thuật gây 'rung lắc mạnh' trước khi hạ cánh tại sân bay Auckland (New Zealand) chiều 11/3.

Một máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của hãng hàng không LATAM Airlines. 

Một máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của hãng hàng không LATAM Airlines. 

"Máy bay hạ cánh xuống sân bay Auckland theo đúng lịch trình. Một sự cố kỹ thuật đã khiến một số hành khách và phi hành đoàn bị ảnh hưởng. Họ đã nhận được sự hỗ trợ ngay lập tức và được nhân viên y tế tại sân bay khám và điều trị kịp thời", người phát ngôn của hãng hàng không cho biết.

Theo FlightAware, một chiếc Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu LA800 của hãng hàng không Chile LATAM Airlines đã hạ cánh xuống sân bay Auckland theo đúng lịch trình vào chiều 11/3. Chuyến bay khởi hành từ Sydney (Australia) và quá cảnh ở Auckland (New Zealand) trươc khi đến Santiago (Chile).

Hơn 10 chiếc xe cứu thương đã có mặt tại đường băng sau khi nhận được tin báo về sự cố trên máy bay của hãng hàng không Chile.

Đội cứu hộ St John đã sơ cứu cho khoảng 50 hành khách trên chuyến bay, với 1 bệnh nhân bị thương nặng và phần còn lại trong tình trạng từ trung bình đến nhẹ. Cho đến nay, 13 bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Middlemore bằng xe cứu thương để tiếp tục điều trị.

Một xe cứu thương đưa bệnh nhân rời Sân bay Quốc tế Auckland ngày 11/3. Ảnh: NZ Herald.

Một xe cứu thương đưa bệnh nhân rời Sân bay Quốc tế Auckland ngày 11/3. Ảnh: NZ Herald.

Một nữ hành khách cho biết cô cảm nhận được "một cú rơi đột ngột" khi sự cố xảy ra. "Tôi từng là tiếp viên hàng không và đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm sự cố như vậy. Toàn bộ máy bay như bị đóng băng", nữ hành khách nói.

Vị hành khách cho biết "ít nhất" 5 người được các nhân viên y tế khẩn trương đưa đi cấp cứu sau khi máy bay tiếp đất và cảm thấy hạnh phúc khi máy bay hạ cánh an toàn.

Boeing và LATAM Airlines hiện chưa công bố nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

Hãng sản xuất máy bay Boeing gần đây phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng, chủ yếu sau sự cố lỏng ốc vít khiến bung cửa trên một máy bay Boeing 737 MAX 9 do hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) vận hành hồi tháng 1/2024. Trong thời gian vừa qua, nhiều máy bay của Boeing cũng gặp các sự cố rơi bánh xe và hỏng cánh.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.