| Hotline: 0983.970.780

100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba

Thứ Tư 06/03/2024 , 18:02 (GMT+7)

Sau gần 2 tháng được chọn lựa, 100 doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại với người tiêu dùng toàn cầu thông qua sàn thương mại điện tử nổi tiếng.

Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Minh.

Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Minh.

Ngày 6/3, Alibaba phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho cả nước, tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lớn bậc nhất thế giới này.

Quá trình lựa chọn diễn ra từ 28/11/2023 đến 15/1/2024, với mục tiêu tìm kiếm những doanh nghiệp xuất sắc nhất của Việt Nam dựa trên 14 tiêu chí đánh giá, bao gồm chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, trình độ thương mại điện tử, tiềm năng xuất khẩu, quy mô kinh doanh, phân bố địa lý...

Chúc mừng các doanh nghiệp vừa và nhỏ được chọn, ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba Việt Nam cho biết: "Gian hàng Quốc gia Việt Nam là nền tảng để các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của họ. Chúng tôi vui mừng được hỗ trợ họ vươn tới thế giới”.

Các nhà cung cấp Việt Nam được chọn cho chương trình này không chỉ hưởng lợi từ việc hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba, mà còn được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và nhiều hoạt động khác trong quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu.

Nhiều khía cạnh của thương mại quốc tế sẽ được chia sẻ thông qua chương trình, từ hoạt động thương mại điện tử đến vận chuyển quốc tế, hậu cần và luật thương mại. Thông qua hợp tác với Alibaba, Cục Xúc tiến thương mại hy vọng doanh nghiệp trong nước sẽ có thêm những con đường để tăng trưởng xuất khẩu.

Cục trưởng Vũ Bá Phú nhận định: “Chương trình này không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam trên một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, mà còn phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tầm nhìn và nắm bắt những cơ hội tiềm năng tại thị trường quốc tế". 

Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng, rằng những nền tảng như Alibaba sẽ là bước đệm cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử và kinh doanh, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế bền vững và được quốc tế công nhận.

100 doanh nghiệp được tôn vinh trong buổi lễ sáng 6/3. Ảnh: Hoàng Minh.

100 doanh nghiệp được tôn vinh trong buổi lễ sáng 6/3. Ảnh: Hoàng Minh.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Trưởng phòng Chính phủ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, khẳng định tầm quan trọng của chuyển đổi số như một chất xúc tác cho hoạt động kinh doanh.

"Phân tích và triển khai các chiến lược sáng suốt trong thương mại điện tử là yếu tố then chốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phát triển mạnh mẽ vào năm 2024", ông Vũ nói, đồng thời nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc sử dụng công nghệ để tiếp cận sáng tạo vào thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tại sự kiện, Alibaba cũng giới thiệu Smart Assistant, một trợ lý cá nhân thông minh được thiết kế để tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh. Dựa trên việc tối ưu hóa danh sách sản phẩm, trò chuyện với khách hàng và phân tích dữ liệu, trợ lý ảo này sẽ thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Ra mắt vào năm 1999, Alibaba là nền tảng thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B) hàng đầu toàn cầu, phục vụ người mua và người bán từ hơn 200 quốc gia và khu vực.

Nền tảng cung cấp trọn gói dịch vụ về thương mại, bao  gồm các công cụ để tiếp cận khách hàng toàn cầu giúp người mua tìm kiếm sản phẩm và nhà cung cấp phù hợp để đặt hàng trực tuyến một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Đại diện 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba, ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Hành Sanh chia sẻ: “Giấy Chứng nhận này không chỉ là sự công nhận cho sự doanh nghiệp, mà còn  nâng cao vị thế của thương hiệu cũng như các sản phẩm Việt Nam, là cánh cửa để kết nối với các khách hàng quốc tế".

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.