| Hotline: 0983.970.780

100% tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng qua tài khoản ngân hàng

Thứ Hai 29/07/2019 , 08:45 (GMT+7)

Việc ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử trong chi trả dịch vụ môi trưởng rừng qua tài khoản ngân hàng hoặc giao dịch thanh toán điện tử được đánh giá là phù hợp với thực tiễn và xu thế chung.

11-29-54_chi_tr_dich_vu_moi_truong_rung_1
Người dân được hỗ trợ tạo tài khoản ngân hàng để nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Theo Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN-PTNT, tính đến ngày 28/7/2019, cả nước có 1.342 chủ rừng là tổ chức được hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) với số tiền đã giải ngân là 1.975,2 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tổng số tiền được chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng chiếm 100%.

Trong đó, đối với hộ gia đình cá nhân, cộng đồng, nhóm hộ được giao rừng đã mở được 44.095 tài khoản ngân hàng và giao dịch thanh toán điện tử để giải ngân được 159,056 tỷ đồng; hộ gia đình cá nhân, cộng đồng, nhóm hộ được khoán quản lý bảo vệ rừng: đã mở được 8.730 tài khoản ngân hàng và giao dịch thanh toán điện tử để giải ngân được 144,138 tỷ đồng.

Với cách chi trả này, tiền dịch vụ môi trường rừng sẽ đến tận tay người nhận một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, an toàn và minh bạch, chi trả dịch vụ môi trường rừng ngày càng khẳng định là nguồn tài chính quan trọng, bền vững.

Cũng theo số liệu báo cáo của Tổng cục Lâm nghiệp, giá trị xuất khẩu lâm sản tháng 7/2019 ước đạt 893 triệu USD, đưa kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2019 ước đạt trên 6 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt khoảng 5,657 tỷ USD. Xuất siêu lâm sản đạt 4,574 tỷ USD.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.