| Hotline: 0983.970.780

16 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi bị phạt 480 triệu đồng

Thứ Ba 21/07/2020 , 13:06 (GMT+7)

16 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi bị phạt số tiền 480 triệu đồng do hàng nhập khẩu không đạt chất lượng.

Hoạt động xuất nhập khẩu thức ăn chăn nuôi bằng đường thủy. Ảnh minh họa.

Hoạt động xuất nhập khẩu thức ăn chăn nuôi bằng đường thủy. Ảnh minh họa.

Số liệu của Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) công bố tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 vừa qua cho thấy, 6 tháng đầu năm 2020, trong công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu, Cục Chăn nuôi đã phát hiện, xử phạt 16 doanh nghiệp nhập khẩu thức ăn chăn nuôi với 17 lô hàng không đạt chất lượng.

Trong đó, các doanh nghiệp nhập khẩu thức ăn chăn nuôi chủ yếu vi phạm ở lĩnh vực thức ăn bổ sung do thức ăn có nguồn gốc động vật, thực vật thuộc đối tượng kiểm dịch động vật và kiểm dịch thực vật do Cục Thú y và Cục Bảo vệ thực vật thực hiện.

Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 16 lượt doanh nghiệp nhập khẩu thức ăn chăn nuôi không đạt chất lượng là 480 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1 lô hàng, tái xuất 3 lô hàng và tái chế 3 lô hàng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu.

Xem thêm
Phân bón Văn Điển, chìa khóa thâm canh hiệu quả lúa xuân 2024 ở phía Bắc

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, tại các tỉnh phía Bắc có rét đậm lại mưa xuân, theo kinh nghiệm, đây là dấu hiệu vụ lúa xuân thắng lợi.

Hỏa Tiễn 50SP, thuốc đặc trị bệnh cháy bìa lá lúa

Bệnh cháy bìa lá (bạc lá) là một trong những dịch hại nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng lúa gạo, nếu ta không phòng trừ kịp thời.

Tổ chức PUM đến thăm và làm việc với VMC Việt Nam

Việc hỗ trợ bởi Tổ chức PUM đã và đang góp phần quan trọng cho sự phát triển của Công ty VMC Việt Nam trong thời gian qua cũng như trong tương lai.