| Hotline: 0983.970.780

22 F1 của bệnh nhân 1979 âm tính với SARS-CoV-2

Chủ Nhật 07/02/2021 , 14:06 (GMT+7)

Trưa 7/2, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng) thông tin, 22/24 trường hợp F1 của bệnh nhân 1979 - nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên và bệnh nhân được khuyến cáo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhân viên và bệnh nhân được khuyến cáo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đại diện Bệnh viện Quân y 175 cho biết, ngay khi nhận được thông báo về trường hợp mắc Covid-19 - bệnh nhân 1979 từng đến khám tại bệnh viện, đơn vị đã kích hoạt hệ thống chống dịch toàn bệnh viện.

Phối hợp chặt với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và các địa phương, thực hiện ngay việc truy vết các trường hợp liên quan tới bệnh nhân 1979

Bệnh viện tiến hành xác minh, cách ly tập trung tại khu cách ly dã chiến của bệnh viện 24 trường hợp F1. Đêm 6/2, kết quả xét nghiệm cho thấy 22 F1 âm tính với virus SARS-CoV-2, 1 trường hợp đang chờ kết quả, còn 1 trường hợp về Bình Định đã được cách ly ngay khi về địa phương.

Thực hiện khai báo y tế ngay phía ngoài cửa khu khám bệnh của Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thực hiện khai báo y tế ngay phía ngoài cửa khu khám bệnh của Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Quân y 175 cũng đã xác định và cho xét nghiệm với 129 trường hợp F2, hiện đã có kết quả 55 ca âm tính với SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả.

Phía Bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh viện tiếp tục tổ chức quản lý chặt, bảo đảm tốt công tác bảo đảm cho các đối tượng F1, F2 tại khu cách ly, phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương quản lý các trường hợp F2 cách ly tại nhà. Đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch tại Bệnh viện như kiểm soát chặt chẽ người ra vào bệnh viện, phân luồng, sàng lọc bệnh nhân, nâng cao chất lượng khám bệnh, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, phun thuốc khử trùng….

Bệnh viện Quân y 175 cũng kêu gọi tất cả các ca liên quan đến bệnh nhân 1979 trong thời gian đến khám tại bệnh viện khai báo ngay cho cơ sở y tế địa phương để cách ly và quản lý theo qui định.

Sáng 7/2, TP.HCM  phát thông báo khẩn tìm người từng đến Bệnh viện Quân y 175 trong thời gian từ 13h30 đến 16h30 ngày 3/2 và từ 9g30 đến 11g00 ngày 5/2.

Xem thêm
Thủ tướng nêu 3 nhiệm vụ quan trọng trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát 3 nhiệm vụ hết sức quan trọng với Lạng Sơn trong thực hiện quy hoạch tỉnh.

Phú Thọ thiệt hại khoảng 34,5 tỷ đồng do mưa dông

Ngành nông nghiệp tỉnh Phú Thọ chịu thiệt hại vô cùng nặng nề khi hàng trăm ha lúa, ngô, chuối, rau màu... bị đổ ngã và không thể phục hồi.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngồi ở nhà, người dân Huế vẫn được cấp phiếu lý lịch tư pháp

THỪA THIÊN - HUẾ Từ ngày 22/4, người dân Huế có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 sẽ thực hiện thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh VneID.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm