| Hotline: 0983.970.780

23 năm tù cho các bị cáo làm cháy quán karaoke khiến 13 người chết

Thứ Ba 27/03/2018 , 20:05 (GMT+7)

Ngày 27/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với ba bị cáo trong vụ án cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Hà Nội) khiến 13 người chết.

Quán karaoke 68 Trần Thái Tông bị thiêu rụi hoàn toàn trong vụ cháy. (Ảnh: Dân trí)

HĐXX nhận định, tại phiên tòa các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết, lời khai các bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Các bị cáo đều được áp dụng tình tiết giảm nhẹ là ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo. Ngoài ra, chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông, bị cáo Nguyễn Diệu Linh được áp dụng tình tiết giảm nhẹ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Diệu Linh bị tuyên phạt 9 năm tù, bị cáo Lê Thị Thì và Hoàng Văn Tuấn cùng lĩnh án 7 năm tù về tội Vi phạm qui định về phòng cháy chữa cháy.  Riêng bị cáo Thì bị tuyên mức án cao hơn đề nghị trước đó của Viện KS là 5-6 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho người bị hại bao gồm tổn thất về tinh thần, mai táng phí, chu cấp cho con nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.