| Hotline: 0983.970.780

25 cơ sở sản xuất nước mắm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao

Chủ Nhật 27/11/2022 , 21:57 (GMT+7)

Hà Tĩnh Trong tổng số 249 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao và 4 sao của tỉnh Hà Tĩnh thì có đến 25 sản phẩm là nước mắm các loại.

25 sản phẩm nước mắm của Hà Tĩnh đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao. 

25 sản phẩm nước mắm của Hà Tĩnh đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao. 

Ông Lê Xuân Tùng, cán bộ phụ trách Phòng OCOP (Văn phòng Điều phối xây dựng NTM Hà Tĩnh) cho hay, sau 4 năm triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến thời điểm này toàn tỉnh Hà Tĩnh có 249 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 3 sao và 4 sao. Trong đó, có 25 cơ sở có sản phẩm nước mắm đạt chuẩn 3 sao và 4 sao.

“Phải khẳng định rằng, những cái tên như nước mắm Luận Nghiệp, Phú Khương, Nhất Ninh, Đỉnh Miện, Phú Sáng… đã “thay da đổi thịt”, xây dựng được thương hiệu nhờ tham gia OCOP”, ông Tùng nói.

Theo ông, những ngày đầu tham gia OCOP, nhiều chủ cơ sở vùng ven biển Hà Tĩnh mướt mải mồ hôi sáng bán hàng ở chợ, chiều xếp từng can nhựa nước mắm không nhãn mác lên xe máy chở đi rao bán.  Nay thì các cơ sở đã lớn mạnh hơn, mở rộng sản xuất gấp nhiều lần với sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác đẹp mắt.

Để đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của thị trường và đảm bảo các tiêu chí OCOP, một số cơ sở mạnh dạn thay đổi cách thức sản xuất, quy trình làm cũng được điều chỉnh để có sản phẩm thơm ngon, hạ vị mặn hơn so với trước.

Có thể khẳng định, nhiều thương hiệu nước mắm của Hà Tĩnh đã 'lên đời' nhờ tham gia Chương trình OCOP.

Có thể khẳng định, nhiều thương hiệu nước mắm của Hà Tĩnh đã "lên đời" nhờ tham gia Chương trình OCOP.

“Hiện nhiều cơ sở có sản lượng sản xuất gấp hàng chục lần so với trước; giá bán của sản phẩm cũng được nâng lên; giải quyết thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương…”, ông Tùng thông tin thêm.

Đồng thời lấy ví dụ cụ thể là cơ sở sản xuất nước mắm Luận Nghiệp. Sau khi tham gia OCOP cơ sở này mở rộng sản xuất gấp khoảng 10 lần (từ 5 nghìn lít/năm lên 40 – 50 nghìn lít/năm). Giá bán mỗi lít nước mắm loại ngon trước đây 70 - 80 nghìn đồng thì nay đã tăng lên 150 nghìn đồng/lít loại 3 sao, 200 nghìn đồng/lít loại 4 sao.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

60 gian hàng OCOP tham dự tuần hàng giới thiệu nông sản Hà Nội

Tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao.