| Hotline: 0983.970.780

3 đêm diễn của Taylor Swift bị hủy ở Áo do nguy cơ khủng bố

Thứ Năm 08/08/2024 , 10:50 (GMT+7)

Ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift đã hủy ba buổi biểu diễn tại Vienna, Áo sau khi nước này bắt giữ 2 nghi phạm lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Taylor Swift biểu diễn tại sân vận động Wembley ở London, Anh, trong chuyến lưu diễn The Eras Tour của cô hôm 21/6. Ảnh: AP.

Taylor Swift biểu diễn tại sân vận động Wembley ở London, Anh, trong chuyến lưu diễn The Eras Tour của cô hôm 21/6. Ảnh: AP.

Nữ ca sĩ người Mỹ có kế hoạch biểu diễn tại sân vận động Ernst Happel của Vienna vào các ngày 8, 9 và 10/8 trong chuyến lưu diễn The Eras Tour. Các buổi biểu diễn của cô trên khắp châu Âu đã "cháy vé" trong nhiều tuần qua.

"Với sự xác nhận từ các quan chức chính phủ về một cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch tại sân vận động Ernst Hapel, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ 3 buổi biểu diễn theo lịch trình vì sự an toàn của mọi người. Tất cả vé sẽ được tự động hoàn tiền trong vòng 10 ngày làm việc tiếp theo", đơn vị tổ chức sự kiện Barracuda Music cho biết trong một bài đăng trên Instagram.

Sự việc được thông báo sau khi cảnh sát Áo đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi đã tuyên thệ trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Ternitz, một thị trấn phía nam Vienna. Một nghi phạm khác sau đó cũng đã bị bắt giữ tại thủ đô.

Franz Ruf, lãnh đạo an ninh của Bộ Nội vụ Áo, nói với các phóng viên rằng các nghi phạm bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công Vienna và thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến các buổi hòa nhạc của ca sĩ Taylor Swift.

Cảnh sát cho biết nghi phạm 19 tuổi có thể đã chế tạo một thiết bị nổ và các chất hóa học được tìm thấy tại nhà của của đối tượng này hiện đang được đem đi kiểm tra. Danh tính của các nghi phạm hiện chưa được công bố.

Ban tổ chức sự kiện dự kiến sẽ đón 65.000 khán giả mỗi buổi biểu diễn và thêm 10.000 - 15.000 người hâm mộ bên ngoài khu vực tổ chức sự kiện do không có vé.

Taylor Swift bắt đầu chuyến lưu diễn The Eras Tour từ tháng 3/2023, với mục tiêu thực hiện 152 buổi biểu diễn trên toàn thế giới. Nữ ca sĩ 34 tuổi dự kiến sẽ thu về 2 tỷ USD khi chuyến lưu diễn kết thúc vào tháng 12 năm nay.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.