| Hotline: 0983.970.780

30 hiệp hội Hàn Quốc tìm cơ hội giao thương tại Việt Nam

Thứ Năm 14/07/2022 , 20:50 (GMT+7)

Thông qua “Diễn đàn Hợp tác Việt - Hàn - VIKO30", Ban tổ chức hy vọng các bên liên quan sẽ có thêm không gian để tìm hiểu, trao đổi thông tin về nhau.

Ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi giới thiệu Diễn đàn Hợp tác Việt - Hàn (VIKO30), ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cho biết đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn.

"Diễn đàn góp phần kết nối cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và giới thiệu tiềm năng, triển vọng, chính sách về khởi nghiệp, thương mại, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Qua đó, chúng tôi hy vọng các bên sẽ thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, cũng như tinh thần giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Việt Nam và Hàn Quốc", ông Trung nói. 

Diễn đàn được tổ chức từ 22-24/7, tại hai địa điểm là Hà Nội và TP.HCM, do Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam, Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt và 30 Hiệp hội, Hội ngành nghề Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Theo ông Trung, mục tiêu của diễn đàn là lan tỏa, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam năng động, sáng tạo ra khu vực và thế giới, mở ra những chương trình xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư an toàn tại Việt Nam. Ông Trung cho rằng, đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhất là trong tình trạng "bình thường mới" tại nước ta.

Bên cạnh những khía cạnh này, diễn đàn còn tạo không gian cho các bạn trẻ, gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, kết nối sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh.

Trong khuôn khổ chương trình, các hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại thúc đẩy kết nối giữa cộng đồng startup Việt Nam với nhà đầu tư Hàn Quốc - Việt Nam. Ban tổ chức tin tưởng, đây là tiền đề cho những hoạt động chuyển giao khoa học, công nghệ, kỹ thuật, cũng như đẩy mạnh hơn nữa cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hàn Quốc.

Song song với các hoạt động xúc tiến đầu tư, chương trình còn có các sự kiện như: triển lãm công nghệ cao, y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.