| Hotline: 0983.970.780

4 sản phẩm phân bón hữu cơ nổi trội của T&T 159

Thứ Hai 09/09/2019 , 16:57 (GMT+7)

4 sản phẩm phân bón hữu cơ của T&T 159 được công nhận lưu hành tại Việt Nam đều là kết quả từ nghiên cứu KHCN của doanh nghiệp này.

Công ty Cổ phần T&T 159 vừa được Sở KH-CN Hà Nội chính thức công nhận Doanh nghiệp KH-CN với đề tài "Nghiên cứu, sản xuất phân bón hữu cơ từ phụ phẩm nông nghiệp thông qua chất độn lót chuồng trong chăn nuôi đại gia súc".

T&T 159 được cấp chứng nhận doanh nghiệp KHCN

Công ty Cổ phần T&T 159 (địa chỉ tại Làng Việt kiều Châu Âu, Khu đô thị Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông) là doanh nghiệp thứ 55 trên địa bàn thành phố Hà Nội và là một trong những doanh nghiệp chăn nuôi, sản xuất phân bón hữu cơ đầu tiên được công nhận là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực KH-CN.

Các sản phẩm phân bón hữu cơ hình thành từ kết quả nghiên cứu KH-CN của Công ty Cổ phần T&T 159 được công nhận lưu hành tại Việt Nam bao gồm: Phân bón hữu cơ T&T 159; Phân bón hữu cơ trùn quế T&T 159; Phân bón hữu cơ khoáng T&T 159K và Phân bón hữu cơ vi sinh T&T 159S. Trong đó, hữu cơ vi sinh T&T 159S là sản phẩm phân bón chủ lực của T&T 159 khi chứa tới 30% chất hữu cơ và các vi sinh vật cố định đạm, vi sinh vật phân giải lân, vi sinh vật phân giải cellulose cùng nhiều nguyên tố trung, vi lượng như canxi, magie...

Các kết quả phân tích, khảo nghiệm, thử nghiệm trong quá trình triển khai đề tài khoa học và thực tiễn ứng dụng cho thấy, phân bón hữu cơ vi sinh T&T 159S có tác dụng giữ ẩm, làm tơi xốp đất, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của rễ, từ đó giúp tăng dưỡng chất cho cây trồng.

Các sản phẩm phân hữu cơ của T&T 159 được sản xuất từ phụ phẩm nông nghiệp.

Việc Công ty Cổ phần T&T 159 ứng dụng và sử dụng thành công phân bón hữu cơ vi sinh T&T 159S là kết quả của công trình nghiên cứu khoa học bài bản, đúng định hướng, nhằm đưa Việt Nam tiến tới một nền nông nghiệp hữu cơ bền vững, mang lại giá trị cao mà Chính phủ, Bộ NN-PTNT đang kêu gọi, phát động, ủng hộ, hỗ trợ thúc đẩy hiện nay.

Trước đó, vào tháng 8/2019, Công ty Cổ phần Giống và Thức ăn chăn nuôi T&T 159 Hoà Bình (địa chỉ thôn Trường Yên, xã Yên Mông, TP Hòa Bình) cũng đã được Sở KH-CN tỉnh Hoà Bình cấp giấy chứng nhận là doanh nghiệp KH-CN với sản phẩm đệm lót sinh học. Thành tựu này là kết quả KH-CN “Nghiên cứu đệm lót sinh học từ phụ phẩm nông nghiệp phục vụ chăn nuôi đại gia súc quy mô công nghiệp”.

Những nghiên cứu khoa học công nghệ của T&T 159 đạt được nhiều thành tựu.

Sản phẩm đệm lót sinh học của T&T 159 Hoà Bình có nguồn gốc từ các phế phụ phẩm trong nông nghiệp như rơm, rạ, trấu… và phế phụ phẩm lâm nghiệp là vỏ cây keo. Sau khi được đưa về khu xử lý phế phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch tại nhà máy sản xuất của công ty, đã được nghiền nhỏ và bổ sung chế phẩm sinh học. Sau đó được rải một lớp dưới sàn chuồng nuôi gia súc. Lớp đệm lót này có các tác dụng hấp thụ toàn bộ lượng phân và nước tiểu trâu, bò, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; giúp giảm thiểu mùi hôi, mùi nước tiểu trong chuồng trại; giúp trâu, bò không cần tắm mà vẫn sạch sẽ…

Đệm lót sinh học của T&T 159 Hoà Bình sẽ được cung cấp cho các hộ chăn nuôi trâu, bò. Theo kết quả phân tích, trâu bò khi đứng trên lớp đệm lót sinh học sẽ giảm bệnh tật tối đa và hạn chế ô nhiễm môi trường.

Xem thêm
Nắng nóng kéo dài cộng mùa vụ liên tục, cây lúa đối mặt nhiều bất lợi

Plastimula 1SL là giải pháp hỗ trợ cây lúa vượt qua ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong giai đoạn đầu vụ hè thu.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất