| Hotline: 0983.970.780

40 người tiếp xúc với 2 du khách Anh âm tính với Covid-19

Thứ Ba 10/03/2020 , 13:36 (GMT+7)

Toàn bộ 40 người có tiếp xúc và liên quan đến 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Khác sạn Vanda (TP. Đà Nẵng), nơi 2 du khác người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú. Ảnh: VN.

Khác sạn Vanda (TP. Đà Nẵng), nơi 2 du khác người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú. Ảnh: VN.

Ngày 10/3, Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông tin, những người có tiếp xúc gần, gián tiếp với 2 bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh.

Trước đó, sau khi xác nhận 2 du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 cùng với “bệnh nhân thứ 17” nhiễm Covid-19, ngành chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành cách ly 2 bệnh nhân này đồng thời ra soát những người có tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân.

40 người được xác định có tiếp xúc với 2 du khách trên trong đó có 26 người tiếp xúc gần (những người này làm việc ở khách sạn Vanda, sân golf Bà Nà Hills, bar Bamboo2, quán Nướng Đà Thành và Charm Spa Grand Danang).

Có 3 người tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần với 2 người Anh và có 11 trường hợp có liên quan khác, có triệu chứng nghi ngờ.

Sau khi tiến hành cách ly 40 người trên và lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 10/3, kết quả của cả 40 mẫu bệnh đều cho kết quả âm tính với virus SARS-COV-2.

Theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, sau khi xác định được kết quả này, Ngành Y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19 đối với toàn bộ những người có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân quốc tịch Anh, tùy theo thời điểm tiếp xúc của từng trường hợp để đạt kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

Xem thêm
Việt Nam coi nông nghiệp Nhật Bản là hình mẫu về khoa học, cách thức và thái độ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một mô hình mẫu mực để học tập về khoa học, về cách thức, và cả thái độ.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.