| Hotline: 0983.970.780

4,5 triệu USD cải tiến chuỗi giá trị lúa gạo ở Đồng bằng sông Hồng

Thứ Sáu 12/07/2019 , 11:15 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT Việt Nam và Tập đoàn phát triển nông thôn Hàn Quốc (KRC) vừa ký thỏa thuận hợp tác về dự án ODA “Cải thiện chuỗi giá trị lúa gạo ở Đồng bằng sông Hồng, Việt Nam”.

Đại diện KRC (bên trái) và Bộ NN-PTNT ký kết thỏa thỏa thuận về dự án ODA "Cải thiện chuỗi giá trị lúa gạo ở Đồng bằng sông Hồng, Việt Nam". Ảnh: Minh Phúc.

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam 5 tỷ won, tương đương khoảng 4,5 triệu USD trong việc lập kế hoạch tổng thể phát triển nông nghiệp cho Đồng bằng sông Hồng.

Bên cạnh đó, dự án cũng xây dựng, vận hành khu canh tác thí điểm và Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp tại tỉnh Thái Bình; nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, cán bộ khuyến nông, và nông dân thông qua đào tạo tại địa phương và Hàn Quốc.

Toàn cảnh lễ ký kết. Ảnh: Minh Phúc.

Bên cạnh đó, phía Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp trang thiết bị nông nghiệp phục vụ vận hành khu canh tác thí điểm và Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp; Kết nối cùng HTX, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp để vận hành bền vững khu canh tác thí điểm và Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp sau khi kết thúc dự án.

Việt Nam đánh giá cao sự giúp đỡ chân thành và hiệu quả của KRC đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

Tại lễ ký thỏa thuận, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cho biết: Trong thời gian qua, Hàn Quốc và Việt Nam đã đẩy mạnh hợp tác toàn diện trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp.

“Chúng tôi coi Hàn Quốc là đất nước đi trước, có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng chính sách, xây dựng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mà Việt Nam có thể học tập”, ông Doanh nói.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong phát triển nông nghiệp. Ảnh: Minh Phúc.

Trước đó, Hàn Quốc đã hỗ trợ đắc lực Việt Nam để thực hiện nhiều dự án quan trọng như: “Nâng cao năng lực cho Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương” với số vốn không hoàn lại là 2,8 tỷ won; dự án Phục hồi và phát triển rừng ngập mặn ở Thái Bình (2015 - 2024); Xây dựng mô hình làng xanh và trồng rừng hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tại Ninh Thuận và Quảng Nam; Các dự án vùng liên quan đến bảo tồn sinh học và cải thiện giống cây trồng.

Ông Kim Insik, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển nông thôn Hàn Quốc, chia sẻ: “Với bề dày phát triển hơn 100 năm, chúng tôi tin rằng những kinh nghiệm mà Tập đoàn có được sẽ giúp ích cho Việt Nam trong việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp để nâng cao giá trị gia tăng”.

Ngoài việc hỗ trợ cơ sở hạ tầng nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng mô hình, chúng tôi sẽ xem xét hỗ trợ Việt Nam xây dựng một chợ đầu mối nông sản tại thủ đô Hà Nội, tích hợp công nghệ truy xuất nguồn gốc. Từ đó tạo ra những địa chỉ xanh thực phẩm để người tiêu dùng được tiếp cận.

Xem thêm
Khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa Luật Đất đai số 31/2024/QH15 vào cuộc sống.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hiệu trưởng bắt học sinh đi lao động nếu không dự hội trại có thu phí

THỪA THIÊN - HUẾ Yêu cầu học sinh phải đi lao động nếu không dự hội trại là chưa khoa học, không phù hợp với mục tiêu của hoạt động giáo dục, dễ nảy sinh suy nghĩ nhạy cảm.

Bình luận mới nhất