| Hotline: 0983.970.780

7 cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM thiếu xăng RON 95

Thứ Năm 10/02/2022 , 22:08 (GMT+7)

Ngay trong chiều 10/2, cơ quan quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra, rà soát và ghi nhận 7 cửa hàng xăng dầu đang thiếu xăng RON 95 để phục vụ người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM. Ảnh: T.N.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM. Ảnh: T.N.

Thông tin về tình hình kinh doanh xăng dầu, tại cuộc họp báo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 10/2, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết, hiện nay trên thế giới, các hoạt động khai thác, cung ứng khai thác xăng dầu, dầu mỏ khá phức tạp, khó khăn, dẫn đến việc nguồn cung bị ảnh hưởng, giá cả đang có xu hướng tăng. 

Trong khi đó, trong nước có Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn giảm công suất dẫn đến nguồn cung bị ảnh hưởng. Ngoài ra, trước đây, việc điều chỉnh giá một tháng 2 lần, thì hiện nay điều chỉnh xuống 10 ngày/lần (ngày 1, 11, 21 hàng tháng). "Đợt điều chỉnh giá xăng dầu vừa qua trùng vào ngày Mùng 1 Tết nên không thực hiện việc điều chỉnh giá. Dẫn tới việc điều chỉnh này kéo dài từ 21/1 đến 11/2. Trong thời gian đó, giá dầu thế giới, một số mặt hàng tăng xấp xỉ 9-10USD/thùng. Việc tăng giá này dẫn đến ngày 11/2 tới đây việc điều chỉnh giá sẽ tăng lên. Trong khi đó, về nhu cầu, người sử dụng nhiều biết giá sẽ tăng vào 11/2 nên tăng cường thu mua, đặc biệt là ở ngành vận tải đường thủy. Chính vì vậy, người kinh doanh tâm lý chung cũng hạn chế bán để chờ giá lên. Đây là tâm lý chung", ông Phương phân tích.

Ông Phương cũng khẳng định không có tình trạng găm hàng tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP.HCM. 

Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM, vừa qua, Bộ Công Thương đã họp với các đơn vị kinh doanh xăng dầu và chỉ đạo nếu phát hiện găm hàng sẽ yêu cầu xử lý, rút giấy phép. Sở Công thương cũng đã triển khai kiểm tra, rà soát lượng dự trữ xăng dầu. "Tuy có khó khăn, nhưng các đơn vị đều đáp ứng dự trữ lượng hàng tối thiểu 30 ngày, để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa đầy đủ", ông Phương khẳng định.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, hiện Thành phố có 548 cửa hàng xăng dầu gần như hoạt động bình thường, chỉ có hai cửa hàng tạm ngưng hoạt động. Ngay trong chiều 10/2, cơ quan quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra, rà soát và ghi nhận 7 cửa hàng đang thiếu xăng RON 95 để bán, chỉ còn xăng E5 và dầu. "Chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả các nhà cung ứng tại các cửa hàng này để tìm hiểu nguyên nhân thiếu hàng để có biện pháp xử lý", ông Phương nói.

Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, cũng như lãnh đạo Thành phố, Thanh tra Sở Công Thương TP.HCM đã có kế hoạch tổ chức kiểm tra hoạt động của ngành, trong đó có hoạt động xăng dầu, từ đầu tháng 3. Tuy nhiên, trước tình hình này, từ 11/2, Sở Công thương sẽ triển khai công tác kiểm tra và nhắc nhở các doanh nghiệp.

“Trong cuộc họp với lãnh đạo TP.HCM vào 8/2, các doanh nghiệp cam kết duy trì dự trữ đầy đủ, tăng nhập khẩu. Nguồn hàng nhập khẩu đang trên đường về, chuẩn bị cập cảng. Lượng hàng sẽ rất đầy đủ. Dự báo sau khi điều chỉnh giá xăng vào 11/2 tới đây, tình hình sẽ trở lại bình thường”, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương thông tin.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.